Thứ Tư, 14/07/2021, 14:50 (GMT+7)
.

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp

(ABO) Để cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh chia sẻ khó khăn, chung sức đồng lòng cùng Chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch với quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch COVID 19. Đặc biệt là trong giai đoạn Tiền Giang thực hiện "15 ngày vàng" giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh có thư gởi nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Báo Ấp Bắc xin trân trọng đăng toàn văn bức thư.

Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thân mến!

Hơn một tháng qua, dịch Covid-19 với biến chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh, đã xâm nhập vào những nơi trọng yếu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như bệnh viện, doanh nghiệp, ngân hàng… Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các ca lây nhiễm được phát hiện kịp thời, tiến hành khoanh vùng và truy vết, thực hiện cách ly theo quy định, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, duy trì phát triển sản xuất, giảm đến mức thấp nhất hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đến kiểm tra tại khu cách ly Trường THPT Gò Công Đông. Ảnh: LÂM - THẮNG

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch cần phải tập trung quyết liệt hơn nữa, thực hiện đồng bộ các giải pháp, cả trước mắt và lâu dài, sự chung tay của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân. Trên tinh thần đó, để chủ động và tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp được an toàn, không bị gián đoạn, ngày 10-7-2021, Ủy ban nhân tỉnh đã quyết định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Tân Phú Đông tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ) nhằm tận dụng thời gian giãn cách xã hội để siết chặt và thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch.

Tôi ý thức rằng, nếu không kịp thời thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì phải trả giá đắt vì bỏ qua cơ hội chặn đứng nguồn lây. Việc chúng ta đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, nay tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng thật sự là một quyết định khó khăn, vì thời gian giãn cách xã hội phải kéo dài, dẫn đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt, xáo trộn trong đời sống của nhân dân. Đồng thời, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp do phải bảo đảm yêu cầu “3 tại chỗ” mới được tiếp tục hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, ngay trong thời điểm này, áp dụng các biện pháp quyết liệt như vậy là cấp thiết nhằm chặn đứng chuỗi lây nhiễm và hạn chế số ca mắc mới. Tất cả đều vì mục đích chung là để ứng phó với tình thế cấp bách “chống dịch như chống giặc” nhằm giữ gìn sức khỏe, sự an toàn cho mọi người, mọi nhà và hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thân mến!

Tôi thấu hiểu và xin chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng chức năng, bà con nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Trong thời điểm khó khăn và phức tạp này, tôi mong rằng người dân hãy chia sẻ với lực lượng chức năng, luôn thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, cân nhắc việc đi ra ngoài nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tôi cũng mong cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ những bất tiện trên và nghiêm túc thực hiện “3 tại chỗ” nhằm chung tay với tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, chúng ta đã từng trải qua giãn cách xã hội trên diện rộng, nhưng ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nền kinh tế nhanh chóng được phục hồi, chúng ta được trở lại với cuộc sống bình thường mới. Vì vậy, tôi luôn giữ vững niềm tin rằng, khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời, Tiền Giang sẽ mạnh mẽ vượt qua đại dịch nhờ sự chung sức, chung lòng của tất cả người dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Rất mong bà con ở những khu vực đã, đang và sẽ áp dụng quy định giãn cách, phong tỏa cảm thông, chia sẻ, tiếp tục ủng hộ chủ trương của tỉnh, chấp nhận khó khăn trong một khoảng thời gian nhất định để sớm kiểm soát, khống chế, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Chào thân ái!

                                                                                                                       NGUYỄN VĂN VĨNH
                                                                                                       CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG


 

.
.
Liên kết hữu ích
.