Thứ Tư, 18/08/2021, 19:33 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Châu Thành

(ABO) Chiều 18-8, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Tiền Giang cùng với đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Châu Thành.

Theo Báo cáo của UBND huyện Châu Thành, đến nay, huyện đã phát hiện 531 ca F0 ở 20 xã, thị trấn (trong đó xã Hữu Đạo có 1 ca F0 và đã điều trị khỏi bệnh, hiện không còn khu vực phong tỏa); 3 xã chưa có F0 (Bàn Long, Bình Trưng, Tân Hội Đông); 243 trường hợp đã khỏi bệnh, hiện còn 260 ca F0 đang điều trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Châu Thành hiện có 687 trường hợp F1 hoàn thành cách ly y tế tập trung, các trường hợp trên tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định; hiện còn 310 trường hợp F1 (65 trường hợp cách ly y tế tại nhà); 778 trường hợp F2 cách ly y tế tại nhà và 626 trường hợp F3 theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, huyện Châu Thành đã tiêm hoàn thành lượng vắc xin theo phân bổ với tổng cộng 26.620 liều (trong đó có 1.064 mũi 2), đạt 106,9%.

Huyện đã xây dựng kế hoạch 163/KH-UBND và hoàn chỉnh, bổ sung Kế hoạch 170/KH-UBND về việc lấy mẫy xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 ở các điểm nguy cơ trên địa bàn huyện. Qua phân tích đánh giá, huyện Châu Thành có 6 xã nguy cơ rất cao, 9 xã nguy cơ cao, 4 xã nguy cơ và 4 xã bình thường mới. Để thực hiện kế hoạch trên, huyện đã thành lập 83 Đội lấy mẫu gồm 332 người (mỗi đội 4 người), sẽ tổ chức thực hiện từ ngày 18-8 và dự kiến đến ngày 26-8 sẽ hoàn thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị UBND huyện Châu Thành phải tiếp tục phong tỏa chặt tại các địa phương có nguy cơ rất cao và chú trọng quản lý chặt bên trong khu vực phong tỏa; phải đặc biệt chú trọng giữ vững các vùng chưa có ca nhiễm; trong thực hiện tầm soát diện rộng phải làm dứt khoát cho hết khu vực này mới đến khu vực khác; UBND huyện nghiên cứu thành lập thêm các đội cơ động để phục vụ công tác lấy mẫu đơn khi cần thiết.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Châu Thành trong thời gian qua và đề nghị BCĐ huyện tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị BCĐ huyện phải truy vết tới cùng các ổ dịch mới. Trong tầm soát diện rộng, huyện phải có sự chuẩn bị bài bản và rà soát lại trang thiết bị, lực lượng phục vụ công tác tầm soát. Công tác tầm soát diện rộng phải quản lý chặt chẽ số hộ, số nhân khẩu trong khu vực rà soát và thực hiện với tinh thần tầm soát “sạch” đến đâu giữ vững đến đó. Huyện cần quyết liệt triển khai các công tác để tiếp tục “bảo vệ” chặt chẽ các xã phía Nam Quốc lộ 1A; trong đó thực hiện tốt công tác kiểm soát ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, nhất là ở cấp xã.

CAO THẮNG

 

.
.
.