Thứ Tư, 25/08/2021, 11:43 (GMT+7)
.

Những bức ảnh đi cùng năm tháng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(ABO) Xuyên suốt lịch sử từ khi thành lập nước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại dấu ấn lớn ở cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trực tiếp chỉ huy những trận chiến mang tính “sống còn” của dân tộc.

Đức độ, tài năng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đem lại niềm tin yêu trọn vẹn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; lòng mến mộ của bạn bè quốc tế và cả sự khâm phục của những người hôm qua còn là đối thủ của ông. Ông là một trong số ít các nhân vật trở thành huyền thoại ngay khi còn đang tại thế.

Với 103 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng của ông là tấm gương sáng để đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo.

Hình ảnh và những cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc luôn sống mãi với non sông, đất nước, sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

1- Đồng chí Võ Nguyên Giáp duyệt binh lần đầu ở Hà Nội sau khi giành được chính quyền, 26-8-1945. Nguồn: Viện Thông tin Khoa học Xã hội Việt Nam.
Đồng chí Võ Nguyên Giáp duyệt binh lần đầu ở Hà Nội sau khi giành được chính quyền ngày 26-8-1945.
4-  Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghiên cứu phương án tác chiến trong Chiến dịch biên giới năm 1950 (Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cung cấp).
Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghiên cứu phương án tác chiến trong Chiến dịch Biên giới năm 1950.
9- Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 (Ảnh tư liệu TTXVN)
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước bàn kế hoạch mở Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
7- Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các tướng lĩnh Quân đội ta hoạch định kế hoạch tấn công Điện Biên Phủ tháng 3-1954. (Ảnh TTXVN).
Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các tướng lĩnh Quân đội ta hoạch định kế hoạch tấn công Điện Biên Phủ tháng 3-1954.
6-  Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyễn Giáp thăm bộ đội diễn tập năm 1957.
Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyễn Giáp thăm bộ đội diễn tập năm 1957.
5- Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp về thăm đồng bào Tây Bắc, dự lễ kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp về thăm đồng bào Tây Bắc, dự Lễ kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
14- Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mẹ Suốt tại Đại hội Anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc ngày 28-12-1966. Ảnh: Tư liệu
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mẹ Suốt tại Đại hội Anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc ngày 28-12-1966.
11 - Ngày 12/2/1971, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện thân mật với các Anh hùng, dũng sỹ miền Nam ra miền Bắc dự Lễ kỷ niệm lần thứ 10 Ngày thống nhất các lực lượng vũ trang nhân dân giải phóng miền Nam Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Khanh/TTXVN)
Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện thân mật với các Anh hùng, Dũng sĩ miền Nam ra miền Bắc dự Lễ kỷ niệm lần thứ 10 Ngày thống nhất các lực lượng vũ trang nhân dân giải phóng miền Nam Việt Nam năm 1971.

12 - Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 20/8/1992. (Ảnh: Xuân Tuân/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 20-8-1992.

LINH THỦY (tổng hợp)

.
.
.