Thứ Ba, 29/03/2022, 08:06 (GMT+7)
.

Đại hội Đoàn cơ sở ở TX. Cai Lậy: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn

Đến nay, một số Đoàn cơ sở xã, phường của TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, các Đoàn cơ sở của thị xã đã và đang tổ chức tốt đại hội trên tinh thần phấn khởi, cùng quyết tâm đưa phong trào thanh niên cơ sở phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn xã Mỹ Hạnh Đông là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của TX.Cai Lậy, diễn ra vào ngày 27 và 28-2. Trước khi diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Thị đoàn đã nắm bắt tiến độ, những khó khăn, vướng mắc và định hướng, giải quyết kịp thời để công tác tổ chức đại hội Đoàn của xã Mỹ Hạnh Đông diễn ra đúng tiến độ... Trong đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã có những đóng góp quan trọng vào dự thảo văn kiện trình tại Đại hội Đoàn xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; thảo luận, góp ý cho chương trình làm việc của đại hội.

Đại biểu dự Đại hội Đoàn xã Long Khánh nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Đại biểu dự Đại hội Đoàn xã Long Khánh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Phạm Thanh Trà cho biết, xác định đại hội Đoàn các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên trên toàn thị xã. Thời gian qua, Ban Thường vụ Thị đoàn đến các cơ sở Đoàn trong toàn thị xã tập trung tuyên truyền và chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng cho việc tổ chức đại hội cấp cơ sở, đặc biệt là đại hội điểm Đoàn xã Mỹ Hạnh Đông được thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn của thị xã đã đồng loạt phát động các đợt thi đua sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên trước sự kiện đặc biệt của tuổi trẻ địa phương.

Để đảm bảo tổ chức đại hội cơ sở thành công, Thị đoàn Cai Lậy đã tổ chức tập huấn, chạy thử chương trình mẫu đầy đủ, chi tiết. Điểm đặc biệt trong đại hội lần này là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin với việc sử dụng màn hình trình chiếu báo cáo chính trị, các hình ảnh hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, chân dung và thông tin các ứng viên bầu vào Ban Chấp hành Đoàn các xã, phường...

Qua đó giúp các đại biểu tiếp nhận thông tin trực quan, sinh động và đầy đủ, sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu các chức danh. Ngoài các nội dung tổ chức, Đoàn các xã, phường cũng triển khai thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng đại hội, tạo điểm nhấn và góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

Qua tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Mỹ Hạnh Đông thành công, Thị đoàn Cai Lậy tiếp tục rút kinh nghiệm cho các Đoàn xã, phường còn lại. Đến nay, toàn thị xã đã có 4/16 Đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027; phấn đấu hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong tháng 4-2022.

Tại xã Tân Hội, Đại hội Đoàn xã được ấn định diễn ra vào ngày 3 và ngày 4-4. Bí thư Đoàn xã Tân Hội Phạm Hồng Mỵ cho biết, với sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn và rút kinh nghiệm từ đại hội điểm xã Mỹ Hạnh Đông, gần 1 tháng qua, Đoàn xã Tân Hội đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị, tổ chức để Đại hội Đoàn xã nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra chu đáo, trang trọng, đúng quy định. Công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn xã được đẩy mạnh thông qua Facebook, Zalo, trên hệ thống loa truyền thanh của xã; tuyên truyền trực quan như băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường, trụ sở UBND xã để tạo không khí sôi nổi, ghi dấu ấn thanh niên địa phương. 

Đến nay, các công tác chuẩn bị văn kiện, xây dựng đề án nhân sự đã hoàn thành. Công tác trang trí, khánh tiết tại địa điểm tổ chức đại hội cũng được gấp rút hoàn thiện. Một trong những vấn đề trăn trở nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương diễn biến khá phức tạp, một số đoàn viên, thanh niên thuộc diện F0, F1 khiến công tác chuẩn bị cho đại hội gặp nhiều khó khăn.

Để có được sự thành công trong việc tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở thực sự là ngày hội, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên toàn thị xã, Thị đoàn Cai Lậy đã chủ động, sát sao trong công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cấp cơ sở. Đây là tiền đề quan trọng để hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TX. Cai Lậy lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

CẨM MAI

.
.
.