Thứ Hai, 23/05/2022, 21:49 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tham dự Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV

(ABO) Ngày 23-5, Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội). Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang tham dự kỳ họp.

Sau bài phát biểu khai mạc kỳ họp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã nghe 9 báo cáo của Chính phủ, các ban của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành… Sau khi nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày Tờ trình về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2023, các ĐBQH đã thảo luận tại hội trường về nội dung này.

ĐBQH tỉnh Tiền Giang tham dự kỳ họp thứ 3
ĐBQH tỉnh Tiền Giang tham dự Kỳ họp thứ 3.

Ngày mai, 24-5, Quốc hội tiếp tục nghe các báo cáo, tờ trình và tiến hành thảo luận ở tổ về các báo cáo, tờ trình. Để phục vụ các phiên thảo luận tổ tại kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thành lập 19 tổ thảo luận và phân công các tổ trưởng, tổ phó. Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang được phân công thảo luận ở tổ 17, gồm các đại biểu của các Đoàn ĐBQH các tỉnh: Tiền Giang, Đồng Nai, Yên Bái.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH đã lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân về các dự thảo luật thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp; làm việc với một số sở, ngành để nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2022; tiến hành tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri Tiền Giang gửi tới Quốc hội, Chính phủ… Bên cạnh đó, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã phân công nhiệm vụ đối với từng đại biểu tại Kỳ họp thứ 3.

Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23-5 đến 17-6-2022. Đây là kỳ họp trực tiếp có thời gian dài nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay với nhiều nội dung quan trọng, thu hút sự quan tâm theo dõi của cử tri và nhân dân.

Cùng với ĐBQH toàn quốc, sáng 23-5, các ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng với ĐBQH toàn quốc, sáng 23-5, các ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

MINH TRÍ - THU HOÀI

 

 

 

.
.
.