Thứ Ba, 21/06/2022, 20:38 (GMT+7)
.

Cử tri kiến nghị tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn

(ABO) Ngày 21-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Sơn, Tạ Minh Tâm, Nguyễn Thị Uyên Trang đến tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông và TX. Gò Công sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri
ĐBQH lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Cử tri bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Trung ương và địa phương đã quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Từ các gói an sinh của các cấp, các ngành cùng với các mạnh thường quân đã giúp người nghèo an tâm phòng, chống dịch... Đồng thời, nhiều cử tri có ý kiến, kiến nghị các vấn đề an sinh xã hội ở địa phương.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Tân Phú Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri huyện Tân Phú Đông có ý kiến và mong muốn các cơ quan, ban, ngành tỉnh và Trung ương sớm tạo điều kiện xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là sớm xây dựng cầu từ xã Tân Phú qua xã Tân Thạnh và 2 con đường đê bao sông Cửa Đại, Cửa Trung tại xã cù lao Tân Thạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân buôn bán, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế và chung tay xây dựng quê hương.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Lê Thanh Đằng thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện trong thời gian qua; một số định hướng lớn để phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025. Đồng thời, giải trình cụ thể các ý kiến của cử tri theo thẩm quyền.

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Lê Thanh Đằng cho biết: Những năm qua, lãnh đạo tỉnh, huyện rất quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông cũng như hệ thống đê bao của huyện. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang ban hành Nghị quyết 13-NQ/TU về lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Để thực hiện nghị quyết này, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện; UBND huyện đang xây dựng chương trình hành động và có kế hoạch thực hiện phấn đấu đạt mục tiêu nhiệm vụ trong nghị quyết đã đề ra.

Theo nghị quyết này, dự kiến tổng vốn đầu tư cho tất cả các danh mục đầu tư các công trình giao thông, thủy lợi, văn hóa, giáo dục, y tế… trên 19.500 tỷ đồng. Khi đó huyện Tân Phú Đông sẽ có thị trấn, khu dân cư, cụm công nghiệp…, các kiến nghị đề xuất của cử tri sẽ được cụ thể hóa như nguyện vọng cử tri.

Bên cạnh đó, dự kiến giai đoàn 2024 - 2026, huyện Tân Phú Đông sẽ được cấp trên xây dựng cầu từ xã Tân Phú qua xã Tân Thạnh (huyện Tân Phú Đông) và 2 con đường đê bao sông Cửa Đại, Cửa Trung tại xã cù lao Tân Thạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương buôn bán, phát triển kinh tế. Bức tranh tổng thể cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người của người dân huyện Tân Phú Đông đã và đang tăng lên rõ rệt. Huyện kỳ vọng khi Nghị quyết 13 của Tỉnh ủy đi vào cuộc sống sẽ góp phần thay đổi diện mạo cũng như đời sống người dân Tân Phú Đông.

Ngoài ra, huyện đang tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống đê bao chủ yếu trên địa bàn huyện vào cuối năm 2025, nhất là khu vực trung tâm huyện, đảm bảo phòng, chống triều cường, xâm nhập mặn, gắn với giao thông nông thôn phục vụ sản xuất và nuôi, trồng thủy sản trên toàn địa bàn huyện trong thời gian tới.

Đại biểu Nguyễn Minh Sơn phát biểu ý kiến tại hội trường
Đại biểu Nguyễn Minh Sơn phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông.

Còn tại TX. Gò Công, cử tri TX. Gò Công kiến nghị Trung ương, tỉnh, các ngành, các cấp quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông cho thị xã để đáp ứng yêu cầu phát triển thị xã trở thành thành phố Gò Công vào năm 2025. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng có ý kiến đối với việc sách giáo khoa thay đổi thường xuyên vừa tốn kinh phí mua sách mỗi năm, mà việc thay đổi cũng sẽ khó đảm bảo chất lượng dạy và học, đề nghị ĐBQH có ý kiến về Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét vấn đề này...

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri TX. Gò Công phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị đối với vấn đề giá xăng, giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi tình hình sản xuất của người dân ngày càng khó khăn, đề nghị cấp trên có giải pháp kiểm soát tình trạng này.

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo địa phương giải trình làm rõ theo thẩm quyền. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ có ý kiến đến các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới.

THU HOÀI - TUẤN LÂM

.
.
.