Thứ Sáu, 24/06/2022, 00:53 (GMT+7)
.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang làm rõ nhiều vấn đề cử tri kiến nghị

(ABO) Ngày 23-6, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Danh, Tạ Minh Tâm, Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Hoàng Mai, Nguyễn Thanh Cầm, Nguyễn Kim Tuyến, Nguyễn Thị Uyên Trang, Nguyễn Văn Dương đã đến tiếp xúc cử tri các huyện Chợ Gạo, Cái Bè và TX. Cai Lậy.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc kỳ họp
Đại biểu Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri phản ánh, kiến nghị một số vấn đề còn bức xúc ở địa phương.

Cử tri huyện Chợ Gạo kiến nghị cấp trên đầu tư con đê ngăn mặn, triều cường dọc kinh Chợ Gạo (đoạn từ đầu Vàm Kỳ Hôn thuộc xã Xuân Đông đến xã Hòa Định). Bởi các đường, trường mầm non, nhà văn hóa… và 150 hộ dân với gần 100 ha vườn cây ăn trái đang bị đe dọa hằng năm.

ĐBQH lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri
ĐBQH tỉnh lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Nguyễn Hồng Hữu cho biết, theo quy hoạch phát triển huyện Chợ Gạo định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ có Dự án Thi công tuyến đường kéo dài từ huyện Gò Công Tây kết nối với đường tỉnh 864. Khi thi công xong tuyến này, đây sẽ vừa là tuyến lộ nhưng cũng vừa là tuyến đê ngăn thủy triều. Bên cạnh đó, đơn vị thi công kinh Chợ Gạo giai đoạn 2 sẽ có tuyến đường dân sinh 3,5 m (huyện cũng có hướng mở rộng 7 m). Khi thi công hoàn thiện các tuyến trên, người dân vừa có con đê ngăn triều cường, ngăn mặn, vừa là tuyến đường mới đi qua xã Xuân Đông tạo điều kiện cho người dân sản xuất nông nghiệp cũng như thông thương hàng hóa…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Cái Bè phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri huyện Cái Bè ý kiến về tình trạng tham nhũng của cán bộ cấp cao, khiến nhân dân bất an. Đồng thời, phản ánh tệ nạn quảng cáo khám, chữa bệnh, bán thuốc trên các trang mạng xã hội làm người dân hoang mang, nhưng chưa được xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, thuốc bảo hiểm y tế chưa đáp ứng hiệu quả điều trị bệnh.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Chợ Gạo phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại biểu cho rằng ý kiến cử tri đặt ra là chính xác. Với trách nhiệm của mình, các ĐBQH tỉnh đã lần lượt giải trình cụ thể nhiều vấn đề cử tri đặt ra.

Đại biểu mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp của cử tri trong thời gian tới. Việc góp ý của cử tri sẽ góp phần giúp các cơ quan của Đảng, Nhà nước thấy được cái hay mà phát huy và khắc phục những hạn chế, yếu kém để điều hành, quản lý tốt hơn; giúp các cấp, các ngành và chính quyền địa phương thấy được trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân dân giao phó...

đại biểu Nguyễn Hoàng Mai
Đại biểu Nguyễn Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang cũng thông tin giải trình thêm một số vấn đề nhiều cử tri quan tâm. Trong đó, đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Trung ương đã chỉ đạo quyết liệt. Đặc biệt tại Tiền Giang, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tham nhũng tỉnh cũng vừa được ký quyết định thành lập. Tới đây BCĐ này kỳ vọng sẽ hoạt động có hiệu quả.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Đối với vấn đề quảng cáo khám, chữa bệnh, bán thuốc trên các trang mạng xã hội, đại biểu cho rằng hiện nay không chỉ bán thuốc chữa bệnh mà còn bán nhiều loại hàng hóa rất phản cảm, thiếu văn hóa, thâm chí không ít trang mạng du khống, xuyên tạc, nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước gây bức xúc trong dư luận. Mặc dù thời gian qua Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ, ngành liên quan đã có không ít giải pháp, chấn chỉnh tình trạng này; các kỳ họp Quốc hội, ĐBQH cũng đã thảo luận, chất vấn các bộ, ngành Trung ương nhưng còn nhiều khó khăn đối với việc quản lý trên không gian mạng. Ở góc độ của Đoàn ĐBQH tỉnh xin ghi nhận ý kiến cử tri và sẽ tiếp tục có ý kiến ở các diễn đàn Quốc hội, các bộ, ngành liên quan để chấn chỉnh tình trạng này trong thời gian tới.

NHÓM PHÓNG VIÊN

.
.
.