Thứ Tư, 22/06/2022, 20:43 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Xếp loại Khá trong công tác tổng điều tra thu thập thông tin

(ABO) Ngày 22-6, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Tổng điều tra) tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra, cuộc tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính được tổ chức thực hiện với chu kỳ 5 năm 1 lần. Cuộc tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 đã được thực hiện qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 3 đến hết tháng 5-2021 và giai đoạn 2 được thực hiện trong tháng 7-2021. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ khâu thu thập thông tin đã giúp tiết kiệm lớn nguồn lực và rút ngắn thời gian thu thập, xử lý thông tin, góp phần nâng cao chất lượng cuộc tổng điều tra.

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 thu thập thông tin cơ bản về hoạt động và kết quả sản xuất, kinh doanh của 4 nhóm đơn vị điều tra gồm: Doanh nghiệp, hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp, hiệp hội; cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể và cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 thu thập thông tin cơ bản về lao động, thu nhập của người lao động, kết quả thu - chi năm 2020 của các cơ sở hành chính, tổ chức chính trị - xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

a
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Kết thúc điều tra khối doanh nghiệp, toàn tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành kê khai thông tin 5.520/5.724 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 96,4%; còn 204 doanh nghiệp không kê khai ở tình trạng ngừng hoạt động, chờ giải thể, giải thể, phá sản và không thuộc đối tượng bắt buộc kê khai thông tin trong tổng điều tra. Điều tra khối hành chính, sự nghiệp, hiệp hội: có 652 đơn vị sự nghiệp, 102 đơn vị hiệp hội hoàn thành kê khai và 100% đơn vị hành chính hoàn thành kê khai đúng thời gian quy định.

Kết quả nghiệm thu sau khi kết thúc điều tra thu thập thông tin trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được Ban Chỉ đạo Trung ương nghiệm thu và xếp loại Khá.

a
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của Bộ Nội vụ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo các cấp và các điều tra viên đã hoàn thành tốt cuộc tổng điều tra, đảm bảo về số lượng và chất lượng thông tin thu thập.

Đồng thời, đồng chí đề nghị Cục Thống kê và Sở Nội vụ tỉnh tiếp tục tập trung và triển khai rà soát số liệu, xử lý, tổng hợp các tiêu chí để đánh giá toàn diện các khó khăn về kinh tế - xã hội trên địa bàn của từng huyện, thị, thành cũng như của toàn tỉnh.

Ngành Thống kê tỉnh cần vận dụng vào triển khai các cuộc điều tra thường xuyên, định kỳ hằng năm của ngành; nâng cao lượng số liệu đảm bảo tính đúng, tính đủ để phối hợp với Tổng cục Thống kê trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; triển khai sử dụng số liệu kết quả của cuộc tổng điều tra làm căn cứ khoa học giúp cho các nhà kinh tế trong và ngoài nước nghiên cứu đưa ra các quyết định đầu tư vào tỉnh nhà…

Một số hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021:

a
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, 1 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Nội vụ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư vì có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021; UBND tỉnh tặng 48 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021.

LÊ MINH

.
.
.