Thứ Sáu, 01/07/2022, 15:48 (GMT+7)
.
Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Thái Ngọc Bảo Trâm:

Tăng cường hơn nữa sự nêu gương của người đứng đầu

(ABO) Đó là phát biểu của đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối lẩn thứ 7 (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do Đảng ủy khối tổ chức vào ngày 1-7.
 
6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh ngay từ đầu năm. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cơ sở Đảng đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ổn định.
 
đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.
 
Trong công tác tổ chức đảng và đảng viên: Đánh giá, xếp loại 88/88 tổ chức cơ sở đảng năm 2021, kết quả có 85/88 cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (đạt 96,59%), trong đó có 17 cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đạt 20%); có 3/88 cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ (đạt 3,41%).
 
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên: Tổng số 5.359 đảng viên, có 5.282 đảng viên được đánh giá, phân loại chất lượng; có 5.157 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (97,63%), trong đó có 929 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (18,01%); có 107 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ (2,02%), có 18 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ (0,34%). Kết nạp 56/130 đảng viên mới (đạt 43%).
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; dân vận và thực hiện quy chế dân chủ; phòng, chống tham nhũng; đoàn thể... tiếp tục thực hiện khẩn trương, kịp thời.
 
Tại hội nghị, đại diện các cơ sở đảng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến chia sẻ kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và đề ra những giải pháp 6 tháng cuối năm.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm đã chỉ ra những hạn chế mà các cơ sở đảng trong Đảng ủy Khối gặp phải trong thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy khối lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Trong công tác sinh hoạt Đảng, cần nâng cao chất lượng sinh hoạt; các cơ sở đảng cần đẩy mạnh công tác phê bình, tự phê bình, thể hiện rõ tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng. Nội dung cam kết của đảng viên cần thực chất, cụ thể; khẩn trương thực hiện các công tác như kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên... đừng để đến cuối năm mới thực hiện.
 
Đặc biệt, cần tăng cường hơn nữa sự nêu gương của người đứng đầu; chú trọng hơn nữa các giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; cấp ủy cần nắm rõ lịch sử, tư tưởng chính trị của đảng viên để kịp thời uốn nắn khi có quan điểm chưa đúng...
 
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.