.

Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh

Cập nhật: 08:34, 09/07/2022 (GMT+7)

Chiều 8-7, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Bắc Ninh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ-Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh”.

b

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TTXVN

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Duy Bắc, Phó giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Dự hội thảo còn có gia đình đồng chí Nguyễn Văn Cừ.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: Cuộc đời của đồng chí Nguyễn Văn Cừ tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng trong sáng và cao đẹp. Những cống hiến to lớn và sự hy sinh oanh liệt của đồng chí đã góp phần làm rạng danh Tổ quốc ta, dân tộc ta; tô thắm thêm lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng ta. Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là dịp tưởng nhớ cuộc đời cách mạng vẻ vang, cao đẹp, tri ân những cống hiến xuất sắc của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, những cống hiến về tư tưởng và lý luận của đồng chí, nhất là trong tác phẩm “Tự chỉ trích” mãi còn nguyên giá trị.

Các đại biểu, nhà khoa học tham luận tại hội thảo có chung nhận định, đánh giá: Trong số những nhà cách mạng đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, tên tuổi, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ-nhà lý luận xuất sắc, một lãnh tụ tài năng của Đảng, mãi là niềm tự hào của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục học tập, vận dụng tinh thần, tư tưởng tự phê bình và phê bình nêu trong tác phẩm “Tự chỉ trích” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.

Theo Báo Tin Tức (TTXVN)

.
.
.