Thứ Sáu, 19/08/2022, 09:56 (GMT+7)
.

Một điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện phong trào thi đua Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, những năm qua, Thượng úy Võ Văn Lộc (Đội Điều tra và thẩm định hồ sơ tố tụng, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tiền Giang) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Võ Văn Lộc. Ảnh: THANH VIỆT
Thượng úy Võ Văn Lộc. Ảnh: THANH VIỆT

Thấm nhuần lời dạy của Bác, Thượng úy Võ Văn Lộc luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, lối sống, thể hiện qua công việc hằng ngày, trước hết chú trọng văn hóa giao tiếp, ứng xử đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân.

Quá trình công tác, Thượng úy Lộc tích cực tham gia xây dựng chi bộ, xây dựng đơn vị, xây dựng đảng viên, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình. Nhiều năm liền, Thượng úy Lộc là điển hình tiêu biểu trong rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực nghiên cứu, đề xuất nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Với Thượng úy Lộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải được thể hiện qua từng việc làm cụ thể hằng ngày, phải biết vận dụng khéo léo, linh hoạt lời dạy của Bác vào công tác chuyên môn.

Ngoài khéo léo, linh hoạt, mưu trí, bản lĩnh trong công tác điều tra, Thượng úy Lộc còn tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do các cấp, các ngành phát động nhằm nâng cao hiểu biết về chính trị, pháp luật để vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác điều tra. Từ đó đã giúp Thượng úy Lộc ngày càng trưởng thành, khẳng định được năng lực bản thân. Thượng úy Lộc cũng rất nhiệt huyết với các phong trào, trong đó có 45 lần hiến máu cứu người. Sau mỗi lần hiến máu Thượng úy Lộc cảm thấy vui và hạnh phúc vì biết giọt máu của mình sẽ được sử dụng cứu người, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, giúp ích được cho cộng đồng.

Thượng úy Lộc cho biết, trong công tác điều tra, để thực hiện tốt nhiệm vụ, bản thân luôn khắc ghi và vận dụng lời dạy của Bác: “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Vì vậy, Thượng úy Lộc luôn chủ động đấu tranh, cương quyết, xử lý nghiêm các đối tượng, nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, nắm bắt diễn biến tâm lý… của đối tượng để có đối sách, biện pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả; đồng thời, kết hợp tốt đấu lý, đấu trí, đấu mưu.

Khi xã hội phát triển, tội phạm ngày càng liều lĩnh, tinh vi thì Thượng úy Lộc cùng đồng đội luôn nêu cao tinh thần tích cực học tập, trau dồi, nâng cao kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, đủ bản lĩnh đấu tranh tội phạm, vững vàng trước những cám dỗ vật chất.

Với tinh thần đó, có những vụ án, dù đối tượng gây án dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn trong công tác điều tra, cuối cùng Thượng úy Lộc và đồng đội cũng kiên quyết làm rõ, đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật. 4 năm công tác tại đơn vị, Thượng úy Lộc đã cùng đồng đội trực tiếp điều tra, làm rõ 20 vụ án và 30 vụ việc. Trong đó, có nhiều vụ án phức tạp, nghiêm trọng, phải tốn nhiều công sức, thời gian để thu thập, củng cố chứng cứ.

Ở đơn vị, Thượng úy Lộc thường được Ban Chỉ huy, đồng chí, đồng đội nhắc đến như một tấm gương của sự tận tụy, yêu nghề và có trách nhiệm trong công việc. Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đánh giá, Thượng úy Lộc là cán bộ, đảng viên trẻ, rất năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong công việc, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, tích lũy được kinh nghiệm trong công tác thực tiễn, áp dụng vào công việc được giao, không những trên lĩnh vực công tác chuyên môn mà trong lĩnh vực hoạt động của Đoàn.

Với thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động Đoàn, Thượng úy Võ Văn Lộc được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể. Năm 2021, Thượng úy Lộc nhận giải thưởng “Thanh niên Công an Tiền Giang tiêu biểu”; được Bộ Công an tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020 - 2021.

HỒ SƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.