Thứ Hai, 08/08/2022, 16:40 (GMT+7)
.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Sáng 8/8, tại TPHCM, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

a
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: VGP/Anh Thơ

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhiệt liệt chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận sự cống hiến và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Nhắc lại quá trình phấn đấu, công tác của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Võ Văn Thưởng cho biết khi mới 17 tuổi, đồng chí Trương Tấn Sang đã tham gia xây dựng cơ sở bí mật trong học sinh, sinh viên miền Nam; 20 tuổi, đồng chí là Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên, phụ trách đội du kích bí mật thị trấn Đức Hòa, Long An. Đồng chí bị địch bắt giam tại nhà tù Phú Quốc từ năm 1971 đến năm 1973, sau đó tiếp tục hoạt động.

Sau khi đất nước thống nhất, đồng chí Trương Tấn Sang đã trải qua nhiều vị trí công tác ở cơ sở, đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước và dù trong bất kỳ hoàn cảnh, cương vị công tác nào, ngay cả khi bị địch bắt, tù đày, tra tấn, đồng chí Trương Tấn Sang luôn giữ vững chí khí của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên định chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

a
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: VGP/Anh Thơ

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Trương Tấn Sang không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu; cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí Trương Tấn Sang luôn giản dị, khiêm tốn, chân thành. Khi nghĩ về đồng chí Trương Tấn Sang, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn thấy hình ảnh của một con người luôn nhiệt huyết với công việc, tác phong làm việc sâu sát, cụ thể hết mình vì sự nghiệp chung.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vinh dự được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Ông chia sẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào, dù đã nghỉ hưu cũng như ngày còn làm việc, ông không bao giờ làm bất cứ điều gì phương hại đến uy tín, thanh danh của Đảng.

Đề cập đến công tác xây dựng Đảng hiện nay, nguyên Chủ tịch nước đặt trọn niềm tin vào cán bộ các cấp, trong đó có các đồng chí cán bộ cấp cao Trung ương, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng đóng góp hết sức cho công tác này theo đúng khả năng, vai trò của mình.

(Theo sggp.org.vn)


 

.
.
.