Thứ Tư, 02/11/2022, 09:03 (GMT+7)
.

Câu chuyện "đảng viên đi trước, làng nước theo sau"

Nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng “cứng hóa”, khang trang; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm; cảnh quan môi trường có bước đổi thay rõ nét… là kết quả mà Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Hòa (xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Nguyễn Văn Bằng, cùng các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và bà con trong ấp chung tay thực hiện thời gian qua theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Đồng chí  Nguyễn Văn Bằng thăm hỏi bà con về mô hình sản xuất của hộ dân trong ấp.
Đồng chí Nguyễn Văn Bằng thăm hỏi bà con về mô hình sản xuất của hộ dân trong ấp.

Ấn tượng khi về ấp Phú Hòa là những trục đường chính, đường dân sinh đều được kiên cố hóa. Ven đường, người dân chung tay trồng, chăm sóc hàng rào cây xanh, hoa, kiểng rực rỡ sắc màu. Hơn 18 năm công tác ở nơi cư trú, đồng chí Bằng được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm bởi sự tận tụy, hết lòng với việc chung.

“Mọi phong trào, cuộc vận động do xã phát động, tôi đều quan tâm chỉ đạo thực hiện để đạt kết quả cao. Riêng bản thân thể hiện sự gương mẫu để mọi người cùng tham gia. Trong lãnh đạo, điều hành, tôi luôn nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của các đảng viên và nhân dân. Từ đó, chi bộ luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra hằng năm, do các chủ trương của chi bộ được dân đồng thuận, tích cực tham gia, nên thực hiện sớm thành công “ - đồng chí Bằng tâm sự.

Ấp Phú Hòa có diện tích tự nhiên 234 ha, với 584 hộ dân sinh sống bằng nghề nông. Trong xây dựng nông thôn mới, ấp Phú Hòa là điểm sáng trong phong trào Hiến đất xây dựng giao thông nông thôn. Từ sự đồng thuận của nhân dân, các tuyến đường liên ấp, đường ngõ xóm dần hoàn thiện. Gần 3 năm qua, người dân ấp Phú Hòa đã hiến hơn 20.000 m2 đất để nâng cấp, mở rộng 4 tuyến đường giao thông phục vụ sản xuất, sinh hoạt; đồng thời tham gia chỉnh trang cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

"Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào, cuộc vận động, đồng chí Nguyễn Văn Bằng là trung tâm đoàn kết của chi bộ. Hằng năm, Chi bộ ấp Phú Hòa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đảng viên trong chi bộ luôn phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ…”

PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ PHÚ NHUẬN DƯƠNG THỊ THANH CHÂU NHẬN XÉT.

Ông Ngô Minh Vân, người dân ấp Phú Hòa cho biết: “Sau khi lãnh đạo ấp phổ biến chủ trương mở rộng tuyến đường trước nhà tôi, là tôi cùng bà con trong ấp đều đồng thuận, thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được bà con nhiệt tình đóng góp. Nhờ vậy sớm có con đường giao thông khang trang, do chính người dân thụ hưởng, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới…”.

Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Hòa, đồng chí Bằng luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền xã tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia các phong trào thi đua yêu nước: Xây dựng gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự cơ sở...

Là xã có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bằng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng những tiến bộ của khoa học - kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế. Công tác an sinh xã hội cũng đã được chi bộ, cán bộ ấp Phú Hòa quan tâm thực hiện, kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đã kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn ấp hiện chỉ còn 1,03%.

Với 23 đảng viên tham gia sinh hoạt, đồng chí Bằng chú trọng đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh... Qua đánh giá, xếp loại hằng năm, Chi bộ ấp Phú Hòa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.