Thứ Tư, 15/03/2023, 22:00 (GMT+7)
.

Bưu điện tỉnh Tiền Giang: Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

(ABO) Ngày 15-3, Bưu điện tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Bưu điện tỉnh Tiền Giang đã không ngừng phát triển, có những đóng góp thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bưu điện tỉnh Tiền Giang nói riêng và của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) nói chung.

Từ năm 2017 đến nay, ngành Bưu điện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, phải bằng mọi giá tự đứng vững trên thực lực của ngành khi không còn được Nhà nước cấp bù kinh phí hoạt động kinh doanh bưu chính.

Kết quả hoạt động thời gian qua cho thấy, trong khó khăn VNPost càng tỏa sáng, bằng sự năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường. Toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành đã thể hiện rõ tinh thần tích cực, cố gắng, nỗ lực, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện có kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh doanh hằng năm của Tổng công ty đề ra.

Quang cảnh Đại hội CĐCS Bưu điện tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh Đại hội CĐCS Bưu điện tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Bưu điện tỉnh Tiền Giang đã chủ động phối hợp với chuyên môn chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ có hiệu quả nội dung các cuộc vận động và chương trình hành động, hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động.

Đồng thời, phối hợp chuyên môn thực hiện tốt các chế độ, chính sách về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế … theo đúng quy định; tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Công đoàn Bưu điện tỉnh Tiền Giang còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” và “An sinh xã hội”. Qua đó, đã hỗ trợ nhiều phần quà, tiền mặt cho cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện “Đề án cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ” của Chính phủ tại địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh Tiền Giang đã thu thập trên 20 triệu thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và 20 nghĩa trang liệt sĩ; phối hợp thực hiện Chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp”; triển khai các hoạt động “Vì trẻ thơ” hằng năm, khen thưởng phong trào thi đua học tập của các con cán bộ, công nhân viên trong đơn vị với tổng số tiền 116,020 triệu đồng…

Ban Chấp hành CĐCS Bưu Điện tỉnh Tiền Giang khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành CĐCS Bưu điện tỉnh Tiền Giang khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã nhất trí phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2023 - 2028; đồng thời, đề ra 7 chỉ tiêu phấn đấu. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCS Bưu điện tỉnh Tiền Giang khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 thành viên.

LÝ OANH

 

 

 

 

.
.
.