Thứ Tư, 22/03/2023, 13:40 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Khai mạc Kỳ thi tuyển công chức cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022

(ABO) Sáng 22-3, tại Trường Đại học Tiền Giang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển công chức cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022. Đến dự lễ khai mạc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng; đại diện thành viên trong Hội đồng thi tuyển cùng các thí sinh dự thi. 
 
Trước đó, thông tin về Kỳ thi tuyển công chức cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022 được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Kỳ thi năm nay có trên 200 thí sinh dự thi với trình độ đại học ở các khối chuyên môn đăng ký tham gia 2 vòng thi, gồm: Vòng 1 thi trắc nghiệm trên máy tính với nội dung là kiến thức chung và ngoại ngữ Tiếng Anh. Nếu thí sinh đạt từ 50% câu hỏi trở lên thì sẽ tiếp tục dự thi vòng 2 thi nghiệp vụ chuyên ngành.
 
Quang cảnh khai mạc kỳ thi
Quang cảnh buổi lễ khai mạc kỳ thi.

Theo kế hoạch và chỉ tiêu, Hội đồng tuyển dụng công chức cấp tỉnh và cấp huyện năm 2022 có sự điều chỉnh, bổ sung so với những kỳ thi trước, đó là kết hợp thi tuyển công chức giữa khối hành chính Nhà nước và khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Tiền Giang. 

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng toàn tỉnh có 73 vị trí, trong đó có 12 vị trí tại các cơ quan khối Đảng và 61 vị trí tại các cơ quan khối hành chính Nhà nước. Việc tổ chức thi tuyển nhằm bổ sung nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Đây là một trong các giải pháp để hướng tới xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả; đồng thời, góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức ở các cơ quan các cấp của tỉnh hiện nay.
LÊ NGUYÊN
 
.
.
.