Thứ Tư, 19/04/2023, 15:33 (GMT+7)
.

Trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" năm 2023

(ABO) Sáng 19-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” năm 2023.

 thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đã lần lượt trao Bằng, Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, quà cho thân nhân của
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã lần lượt trao Bằng, Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”cho thân nhân của các Mẹ.

Đến dự lễ có các đồng chí: Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Lợi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đã lần lượt trao Bằng, Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, HĐND và Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho thân nhân của Mẹ còn sống và 15 thân nhân của các Mẹ đã từ trần.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã lần lượt trao Bằng, Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao hoa và quà cho thân nhân của Mẹ còn sống và 15 thân nhân của các Mẹ đã từ trần.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thông qua các Quyết định của Chủ tịch nước. Cụ thể, ngày 16-1-2023, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định 93/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 1 Bà mẹ và Quyết định 94/QĐ-CTN về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 15 Bà mẹ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Có 8 đơn vị huyện và TP. Mỹ Tho có Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước đợt này, trong đó nhiều nhất là huyện Châu Thành có 5 Mẹ; huyện Chợ Gạo 3 Mẹ; huyện Cai Lậy và Gò Công Đông mỗi nơi 2 Mẹ; các huyện Cái Bè, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và TP. Mỹ Tho mỗi nơi 1 Mẹ.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã lần lượt trao Bằng, Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, quà cho thân nhân của Mẹ còn sống và 15 thân nhân của các Mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Diệu khẳng định công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ và gia đình các Mẹ; biểu dương các ngành, các cấp trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc chăm lo cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách…

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, tỉnh hiện có hơn 6.000 Mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cáo quý "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng", trong đó toàn bộ gần 160 Mẹ còn sống đều được các đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng.

THỦY HÀ

 

.
.
.