Thứ Sáu, 25/07/2014, 11:56 (GMT+7)
.

Chấn chỉnh thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn 3154/UBND-NC yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện một số nội dung như sau:

Tập trung nghiên cứu và tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC để công tác này được triển khai đồng bộ, thống nhất và thực sự có hiệu quả hơn.

Thủ trưởng các sở, ngành rà soát, kịp thời dự thảo các Quyết định công bố TTHC trên cơ sở các Quyết định công bố TTHC của các cơ quan Trung ương và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố các TTHC được ban hành tại các văn bản quy phạm pháp luật của địa phương. Chịu trách nhiệm thống kê công bố TTHC cần ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ (kể cả TTHC của cấp huyện, cấp xã) thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đúng theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai phải theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 647/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Niêm yết công khai phải rõ ràng, đầy đủ và chính xác các TTHC đã được công bố; công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã phải nhận hồ sơ giải quyết theo đúng quyết định công bố TTHC, kiên quyết không nhận hoặc đòi hỏi giấy tờ ngoài quy định; trường hợp chưa công bố thì nhận hồ sơ đúng theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có quy định TTHC đó.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện và cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các bộ phận tiếp nhận hồ sơ, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc cán bộ tiếp nhận hồ sơ việc hướng dẫn 1 lần bằng văn bản cho người dân trong trường hợp bổ sung hồ sơ; đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, kịp thời thông tin những cải cách, đổi mới trong các TTHC để mọi người sớm tiếp cận, tạo niềm tin, sự đồng thuận khi thực hiện các TTHC.

CAO TRUNG HIẾU

.
.
.