Thứ Tư, 02/04/2014, 15:42 (GMT+7)
.

Không nên thả tôm, nghêu giống trong giai đoạn thời tiết nắng nóng

Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản khuyến cáo nông dân không nên thả tôm, nghêu giống trong giai đoạn thời tiết nắng nóng gây bất lợi cho thủy sản nuôi.

Theo đó, Sở NN&PTNT nhận định thời tiết năm 2014 sẽ có nhiều diễn biến bất lợi như: Nắng nóng có thể kéo dài đến hết tháng 5-2014 làm nhiệt độ cao, nước mặn có khả năng xâm nhập sâu… Đây là những điều kiện bất lợi cho nuôi thủy sản, đặc biệt dễ làm phát sinh bệnh hoại tử gan tụy trên tôm nuôi, cũng như gây ra hiện tượng nghêu chết hàng loạt như những năm qua.

Bà con nông dân không nên thả giống tôm, nghêu trong thời gian nắng nóng như hiện nay.
Bà con nông dân không nên thả giống tôm, nghêu trong thời gian nắng nóng như hiện nay.

Để hạn chế những bất lợi có thể xảy ra đối với tôm, nghêu thả nuôi, Sở NN& PTNT khuyến cáo bà con nông dân không nên thả giống tôm, nghêu trong thời gian nắng nóng như hiện nay. Việc thả giống chỉ nên thực hiện khi thời tiết đã ổn định vào khoảng cuối tháng 5 tới.

Đối với diện tích tôm, nghêu đang thả nuôi cần thực hiện các biện pháp quản lý và kỹ thuật phù hợp theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông nhằm tăng cường sức đề kháng, hạn chế dịch bệnh xảy ra cho đối tượng nuôi.

Hiện nay, toàn tỉnh thả nuôi tôm trên 2.600 ha với 660 triệu con giống, chiếm 71% diện tích nuôi tôm toàn tỉnh; trong đó nuôi thâm canh và bán thâm canh trên 670 ha với 570 triệu con giống; nghêu cũng đã thả nuôi 1.087 ha với 3.079 tấn giống.

THÀNH CÔNG

.
.
.