Thứ Hai, 02/02/2015, 13:59 (GMT+7)
.

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp năm hết tết đến

Gần như là quy luật, vào những ngày cuối năm tội phạm trộm cắp gia tăng hoạt động. Chúng thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chưa đầy 1 tháng đầu năm 2015 mà trên địa bàn tỉnh đã xảy ra trên 20 vụ trộm tài sản.

Đối tượng Trần Tuấn Thanh tại Công an huyện Cái Bè.
Đối tượng Trần Tuấn Thanh tại Công an huyện Cái Bè.

Vào khoảng 19 giờ ngày 19-1, tại Trạm dừng chân Phương Trang (ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè), lợi dụng lúc mọi người đã xuống xe để ăn uống và nghỉ ngơi, Trần Tuấn Thanh (SN 1987, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã trộm laptop của 1 hành khách đi trên xe Phương Trang, chuyến TP. Cần Thơ lên TP. Hồ Chí Minh, đem gửi ở quán café gần đó.

Khoảng 6 giờ ngày 16-1, tại chợ Thiên Hộ (xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè), chị Võ Ngọc Phương (ngụ ấp 2, xã An Hữu) điều khiển môtô đến chợ, dựng xe trước cổng chợ rồi đi vào nhà lồng chợ để bán hàng nhưng không khóa cổ xe.

Một đối tượng đã theo dõi, bẻ khóa định trộm xe. May mà 1 người dân phát hiện, đã báo cho anh Lê Văn Trà, là nhân viên quản lý chợ Thiên Hộ. Anh Trà cùng Công an xã Hậu Mỹ Bắc A đã bắt quả tang khi đối tượng vừa dẫn xe đi khỏi hiện trường. Đối tượng khai tên Lê Quang Trí, ngụ phường 5, TX. Cai Lậy, không có nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định đi trộm tài sản.

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã cận kề, sẽ diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, mua sắm, vui chơi, giải trí… là cơ hội cho bọn tội phạm thực hiện hành vi phạm tội. Do đó mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản của chính mình; đồng thời mạnh dạn tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nhà.       

DIỄM HUỲNH

.
.
.