Thứ Bảy, 12/06/2021, 22:16 (GMT+7)
.

Hãy "ăn ngủ" cùng bóng đá một cách an toàn

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đang có những thành tích ấn tượng tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với hai chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia. “Các chiến binh sao vàng” đang tạo nên sức hút lớn đối với người hâm mộ nước nhà.

Song song với đó, Euro 2020 đã chính thức khai mạc và sẽ được diễn ra ở 12 quốc gia châu Âu sau 5 năm chờ đợi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Euro được xem là một trong những ngày hội bóng đá lớn nhất (cùng với World Cup) dành cho các “tín đồ” của “túc cầu giáo”. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam và thế giới đang có những ngày thực sự “ăn ngủ” cùng bóng đá.

Các cổ động viên cổ vũ Đội tuyển Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cổ động viên cổ vũ Đội tuyển Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bóng đá là môn thể thao tập thể không chỉ trên sân mà cả trên những khán đài và nơi người hâm mộ. Một buổi theo dõi bóng đá sẽ trở nên không trọn vẹn nếu thiếu đi những cuộc “tụ tập” cùng nhau theo dõi từng đường bóng. Những người hâm mộ thường cùng nhau tập trung tại các quán cà phê, quán ăn hay hẹn nhau đến nhà để cùng xem chung, cùng cổ vũ đội bóng mình yêu thích.

Tuy nhiên, việc Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu hay Euro đang diễn ra khi tình hình dịch bệnh trong nước có nhiều diễn biến phức tạp thì người hâm mộ cần phải “ăn ngủ” cùng bóng đá một cách an toàn. Người hâm mộ cần phải thực hiện nghiêm việc hạn chế tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do các cơ quan chức năng quy định.

Do đó, người hâm mộ không thể “tập trung” theo cách “vật lý” nhưng vẫn có thể cùng nhau thưởng thức bóng đá về mặt tinh thần. Hiện nay, nhiều nền tảng mạng xã hội có thể cho người dùng tạo các cuộc gặp mặt ảo để cùng nhau bàn luận, theo dõi các tình huống trên sân.

Nhờ đó, người hâm mộ vẫn có thể kết nối với nhau và những trận đấu vẫn đầy cảm xúc. Hoặc nếu không thể trực tiếp cùng nhau theo dõi, người hâm mộ vẫn có thể bàn luận với nhau qua mạng xã hội, điện thoại hay nhắn tin.

Bóng đã là môn thể thao với nhiều vẻ đẹp, nhiều cảm xúc và gắn kết mọi người. Nếu là một người hâm mộ bóng đá chân chính thì cần phải có trách nhiệm với cộng đồng để không làm mất đi vẻ đẹp và cảm xúc của môn thể thao mà mình yêu thích. 

Euro hay World Cup vẫn được tổ chức đều đặn 4 năm một lần, nhưng sức khỏe mất đi thì rất khó tìm lại. Những buổi tập trung bên nhau cổ vũ bóng đá có thể bị hoãn nhưng không khí bóng đá vẫn sôi động. Vì thế hãy “ăn ngủ” cùng bóng đá một cách an toàn để chúng ta có thể cùng nhau tập trung xem bóng đá trong một ngày sớm nhất.

CAO THẮNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.