Thứ Sáu, 19/11/2021, 10:07 (GMT+7)
.

Về ngày tri ân "đặc biệt"

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, tôi và các đồng nghiệp trên khắp cả nước chào đón ngày tết của ngành Giáo dục và Đảo tạo lần thứ 39. Ngày Nhà giáo năm nay thật đặc biệt với tất cả giáo viên và học sinh, khởi nguồn từ việc dạy và học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19, thì có lẽ ngày lễ 20-11-2021 cũng sẽ diễn ra “online” là chính.

Ngay từ đầu tháng 11, các ban, ngành đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Ngày 20-11, với phương châm an toàn, đảm bảo thực hiện nghiêm phòng, chống dịch bệnh. Dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, thầy và trò chúng tôi phải dạy và học trực tuyến với bao khó khăn và thử thách. Tuy không phải đến trường với phấn trắng, bảng đen, nhưng thầy và trò chúng tôi phải căng mình bên máy tính với bao điều mới lạ, vì đây là lần đầu tiên cả thầy và trò phải dạy và học trực tuyến trong thời gian dài vì dịch bệnh.

Với ý chí vượt khó của chúng tôi, bao khó khăn đã dần được đẩy lùi, để phấn đấu dạy và học tốt hơn. Để vượt qua những khó khăn ấy, thầy và trò chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, của Ban Giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn, với phương châm “không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”. Dần dần, chúng tôi đã từng bước vượt quá khó khăn, thích nghi dần với việc dạy và học trực tuyến.

Điều vui nhất đối với tôi khi dạy trực tuyến là mình vẫn được dạy, vẫn được sống với chuyên môn của mình và truyền các kiến thức cho học sinh mà bản thân được tích lũy. Do dịch bệnh kéo dài, nên dịp 20-11 năm nay thầy và trò chúng tôi không được gặp nhau, không được trò tặng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp. Bản thân tôi cũng không được dịp đi thăm những thầy cô cũ để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những ân sư, nhưng trong thâm tâm luôn hướng về thầy cô cũ của mình với lòng tri ân và biết ơn vô hạn.

Ngày 20-11 năm nay - năm “đặc biệt” sau những biến cố đau buồn - tôi xin chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi là tấm gương sáng cho mọi thế hệ học sinh. Riêng các em học sinh, hãy tiếp tục khắc phục khó khăn để học tốt. Tôi tin rằng, với sự kiên quyết, phương thức chống dịch đúng đắn của lãnh đạo các cấp, trong tương lai không xa dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, thầy và trò chúng ta sẽ gặp lại nhau dưới mái trường mến yêu với bao ước mơ và hoài bão của các em phía trước.

NGUYỄN THÀNH
(Giáo viên Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho)

 

.
.
.