Chủ Nhật, 17/08/2014, 17:06 (GMT+7)
.

Việt Nam giúp Campuchia xây dựng nhà hữu nghị quân đội

Ngày 16-8 tại thủ đô Phnom Penh, Bộ tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia tổ chức Lễ động thổ xây dựng Nhà Hữu nghị quân đội Campuchia - Việt Nam. Công trình là quà tặng của quân đội Nhân dân Việt Nam dành cho quân đội Hoàng gia Campuchia, được phía bạn đánh giá cao về giá trị sử dụng thực tế. Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng nước ta tại Campuchia tham dự buổi lễ.

Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam và Campuchia tham quan công trường xây dựng.
Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam và Campuchia tham quan công trường xây dựng.

Nhà Hữu nghị quân đội Campuchia - Việt Nam được xây dựng trong khuôn viên Bộ tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia có trị giá 870.000 USD. Công trình được xây dựng trên diện tích đất gần 600 m2, gồm 6 tầng với các phòng chức năng như phòng họp, phòng làm việc, thư viện và phòng khách. Dự kiến, tòa nhà sẽ được thi công trong thời gian 3 năm.

Phát biểu tại lễ động thổ, Đại tướng Mom Xom  Phó Tham mưu trưởng liên quân, Chánh văn phòng Bộ tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia nêu bật truyền thống đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau giữa quân đội hai nước.

Đặc biệt, những công trình do Việt Nam giúp đỡ từ trước đến nay đều được quân đội Campuchia sử dụng có hiệu quả. Nhà Hữu nghị quân đội Campuchia – Việt Nam khi được đưa vào sử dụng sẽ là nơi tổ chức các cuộc họp lớn của Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng như các hội nghị quốc tế.

Đại tướng Mom Xom khẳng định: “Công trình được đặt tên là Nhà Hữu nghị quân đội Campuchia – Việt Nam nhằm ghi nhớ truyền thống đoàn kết hữu nghị, hợp tác gắn bó giữa quân đội hai nước chúng ta từ trước đến nay, cũng như khi hai nước vừa là thành viên của ASEAN vừa là láng giềng tốt đẹp. Điều này có ý nghĩa rất to lớn. Chúng ta sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa quân đội hai nước để góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới’’.

Công trình Nhà Hữu nghị quân đội Campuchia – Việt Nam là một phần của thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Quốc phòng hai nước. Theo đó,  trong năm 2014, Bộ Quốc phòng Việt Nam dành cho Quân đội Hoàng gia Campuchia khoản viện trợ 21,6 triệu USD trên các lĩnh vực: Hỗ trợ trang thiết bị, huấn luyện-đào tạo sỹ quan, khám chữa bệnh. Trong đó có 2,4 triệu USD được dành cho các dự án xây dựng cơ bản của Quân đội Hoàng gia Campuchia.

(Theo vov.vn)

.
.
.