Thứ Ba, 31/07/2012, 13:20 (GMT+7)
.

Tuyên truyền chủ quyền biển, đảo cho HS-SV

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn 4791/BGDĐT-GDQP hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) năm học 2012 - 2013, trong đó có nội dung tuyên truyền cho học sinh, sinh viên (HS-SV) về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc.

Bia chủ quyền trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Phùng Long
Bia chủ quyền và cờ Tổ quốc trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Phùng Long

Theo công văn, đối với các Sở GD-ĐT, Bộ yêu cầu triển khai thực hiện tập huấn đại trà cho giáo viên GDQP-AN các trường THPT những nội dung kiến thức quy định trong tập huấn cấp Bộ; triển khai bộ đề thi 1.025 câu hỏi GDQP-AN cấp THPT, tạo điều kiện cho giáo viên bổ sung thư viện câu hỏi và bố trí nội dung thi thích hợp trong học kỳ, năm học.

Công văn cũng nêu rõ, sách giáo khoa, sách giáo viên GDQP-AN đã được bổ sung kiến thức mới về điều lệnh đội ngũ, thực hiện thống nhất từ năm học 2012-2013. Các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường cập nhật kiến thức biển, đảo trong tài liệu tập huấn “Biển, đại dương và chủ quyền biển, đảo Việt Nam” vào bài giảng “Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia” thuộc chương trình lớp 11.

Công văn cũng yêu cầu mở rộng giáo dục chính khóa và tuyên truyền ngoại khóa cho học sinh về tiềm năng biển, đảo và nhiệm vụ của các thế hệ công dân Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường đại học, cao đẳng cập nhật kiến thức “Biển, đại dương và chủ quyền biển, đảo Việt Nam” vào bài giảng “Xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia” trong giáo trình GDQP-AN, tập 1; mở rộng tài liệu tập huấn giáo dục, tuyên truyền trong chính khóa và ngoại khóa về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(Theo dangcongsan.vn)

 

.
.
.