Thứ Tư, 27/06/2012, 08:34 (GMT+7)
.

Khai mạc Diễn đàn giáo dục Đông Nam Á ở TP. Hồ Chí Minh

Ngày 26-6, Diễn đàn Giáo dục Đông Nam Á (AUN) lần thứ 13 và Cuộc thi Nhà hùng biện trẻ năm 2012 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

Diễn đàn Giáo dục Đông Nam Á (AUN) lần thứ 13 và Cuộc thi Nhà hùng biện trẻ năm 2012 do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) phối hợp tổ chức vào ngày 26-6.

Với chủ đề “Công dân toàn cầu và vấn đề về khả năng hội nhập văn hóa,” chương trình đã thu hút sự tham dự của hơn 60 đại biểu và sinh viên đại diện cho 9 nước trong khu vực Đông Nam Á và 3 nước Đông Bắc Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Kéo dài đến ngày 30-6, sự kiện bao gồm các chuỗi hoạt động như: diễn đàn giáo dục, thi hùng biện, thuyết trình chuyên đề văn hóa và các hoạt động giao lưu văn hóa, tạo điều kiện cho người tham dự có cơ hội thảo luận và chia sẻ quan điểm về các vấn đề liên quan đến toàn cầu hóa và hội nhập văn hóa trong cộng đồng Đông Nam Á và Đông Á.

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết thông qua chương trình, các sinh viên sẽ có thêm cơ hội để học hỏi kiến thức từ sinh viên các trường trong châu lục. Đây cũng là nhịp cầu để các thành viên trong khu vực hiểu rõ hơn về bối cảnh văn hóa của từng quốc gia và mở ra cơ hội giao lưu học thuật, mở rộng quan hệ hợp tác giáo dục giữa các trường đại học.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.