Thứ Tư, 26/09/2012, 06:41 (GMT+7)
.

Cộng đồng người Việt ở Australia chung tay vì học sinh Trường Sa

Tích cực hưởng ứng kế hoạch xây dựng một trường học trên đảo Trường Sa Lớn, cộng đồng người Việt tại Australia đã quyên góp tại chỗ được hơn 12.000 đôla  Australia (AUD) trong 3 cuộc vận động ở các thành phố: Brisbane, Melbourne và Sydney.

Tham dự và tích cực vận động quyên góp ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Đại sứ Việt Nam tại  Australia - ông Hoàng Vĩnh Thành và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney - ông Mai Phước Dũng.

Cuộc vận động quyên góp ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo bà con Việt kiều, lưu học sinh cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia.

Tại Brisbane thuộc bang Queensland, phong trào được phát động thành nhiều đợt, đợt 1 dự kiến kết thúc ngày 26-9 tới. Tại Melbourne thuộc bang Victoria, Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu đã quyên góp được 9.500 AUD và chuyển số tiền này cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Riêng ở Sydney, bang New South Wales, phong trào được đẩy mạnh không chỉ qua sự ủng hộ về tài chính mà còn tích cực trao đổi ý kiến xung quanh vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do Quỹ học bổng Vừ A Dính và báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, được chính thức công bố ngày 14-8 vừa qua. Mục tiêu của chương trình là vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ xây dựng một trường học trên đảo Trường Sa Lớn.

Trường học rộng hơn 300m2, có 6 phòng học cho học sinh từ mầm non đến lớp 5; trường có thư viện, bể dự trữ nước ngọt, nhà lưu trú cho giáo viên; dự kiến được khởi công vào tháng 10 tới và khánh thành vào tháng 3 năm 2013.

(Theo TTXVN)
 

.
.
.