Thứ Bảy, 15/09/2012, 07:38 (GMT+7)
.

Đủ vốn để học sinh, sinh viên vay ưu đãi năm học mới

Trước băn khoăn của các phụ huynh, học sinh, sinh viên (HS, SV) về tín dụng vay học tập khi mà năm học mới bắt đầu, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Nguyễn Văn Lý khẳng định: Ngân hàng đảm bảo đủ vốn cho HS, SV vay ưu đãi trong năm học mới.
 
Bên cạnh nguồn vốn thu quay vòng, vừa qua Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đồng ý cấp 2.500 tỷ đồng cho đơn vị để cho HS, SV vay  từ nguồn vốn chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo 10 (Chương trình PRSC 10). Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đang tập trung giải ngân để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của HS, SV.
 
Hiện nay, vốn cho chương trình tín dụng học sinh, sinh viên đến từ 3 nguồn chính là ngân sách nhà nước, vốn huy động từ thị trường thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ và nguồn thu nợ để tiếp tục quay vòng (tính đến tháng 7-2012 đã thu hồi được 1.800 tỷ).
 
Trong 5 năm triển khai chương trình tín dụng đối với HS, SV, đã có hơn 2,8 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn để đến trường học tập.

Có thể nói, ít có chính sách nào nhanh chóng đi vào cuộc sống như chính sách tín dụng HS, SV. Vốn tín dụng ưu đãi đã giúp các hộ gia đình khó khăn giảm đáng kể gánh nặng tài chính, nỗ lực không để một HS, SV nào đậu đại học, cao đẳng phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

(Theo chinhphu.vn)
 

.
.
.