Thứ Năm, 25/06/2015, 15:02 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Tuyên dương giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi

Ngày 24-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Cai Lậy tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và học sinh giỏi các cấp năm học 2014 - 2015. Đến dự có bà Châu Thị Mỹ Phương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy Cai Lậy; ông Lưu Nhơn Đức - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh .
Bà Châu Thị Mỹ Phương trao thưởng cho 4 HS giỏi Olympic tiếng Anh quốc gia

Bà Châu Thị Mỹ Phương trao thưởng cho 4 HS giỏi Olympic tiếng Anh quốc gia

Năm học 2014 - 2015, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ở TX. Cai Lậy tiếp tục được duy trì và có sự phát triển. Nhiều học sinh có năng lực, năng khiếu ở các nhà trường được quan tâm, phát hiện sớm và bồi dưỡng kịp thời, tạo môi trường giáo dục tốt; giúp định hướng cho các em phát triển năng khiếu, năng lực theo tư duy độc lập, sáng tạo.
 
Năm học qua, toàn thị xã có 4 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia Olympic tiếng Anh (tăng 3 học sinh so với năm trước), 105 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh (tăng 36 học sinh so với năm trước), 130 học sinh giỏi cấp thị xã. Các trường THCS Võ Việt Tân, Trừ Văn Thố, Nguyễn Văn Lo, Thái Thị Kim Hồng tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi.

Năm học 2014 - 2015 cũng ghi nhận sự nỗ lực của giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh tự tìm tòi, tự chiếm lĩnh kiến thức. Việc lồng ghép, giáo dục tư tưởng, tình cảm và hành vi đạo đức học sinh được giáo viên đưa vào bài giảng khá tự nhiên, gần gũi, tạo cho các em hứng thú trong học tập. Kết quả, trong năm học qua có 99 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã.

Buổi lễ tuyên dương cũng ghi nhận đóng góp của những giáo viên trong việc phát hiện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Châu Thị Mỹ Phương đã biểu dương những giáo viên dạy giỏi, thành tích học tập tốt của những học sinh giỏi; đồng thời, động viên giáo viên và các em học sinh tiếp tục nỗ lực để có thành tích cao trong những năm học tiếp theo, góp phần làm cho phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong ngành Giáo dục và Đào tạo TX. Cai Lậy ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng.
 
(Theo BTGTU Tiền Giang)

 

.
.
.