Thứ Ba, 31/05/2016, 18:52 (GMT+7)
.

Hội thi tin học khối học sinh, cán bộ công chức trẻ

Ngày 31-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình, Viễn Thông Tiền Giang, Trường Đại học Tiền Giang và Hội Tin học tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ XXII và Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ III năm 2016.

Hội thi thu hút 350 thí sinh thuộc ba khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và khối cán bộ công chức đến từ các huyện, thành, thị Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Thí sinh thi thực hành trên máy tính.

Đối với Hội thi tin học trẻ dành cho khối học sinh lần thứ XXII năm 2016 được chia thành 4 bảng A, B, C và S dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDTX với hình thức thi trắc nghiệm và thực hành trên máy tính.

Đối với Hội thi tin học khối cán bộ, công chức lần thứ III năm 2016 cũng được chia thành 4 bảng. Bảng A - dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp xã; Bảng B - dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp huyện; Bảng C - dành cho cán bộ, công chức trẻ cấp tỉnh với hình thức thi trắc nghiệm và thực hành.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu công nghệ thông tin trong đoàn viên, cán bộ, công chức trẻ; đội viên, đoàn viên, học sinh trong các Trường Tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh. Qua đó, nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin (CNTT), tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh, thiếu nhi. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng CNTT và rèn luyện kỹ năng của cán bộ, công chức trẻ.

Phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu nhi trong đề xuất ý tưởng, giải pháp về cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước. Phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trong của tuổi trẻ Tiền Giang về tin học góp phần đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của tỉnh nhà tham dự hội thi cấp Trung ương năm 2016.

NGUYỂN PHƯƠNG

.
.
.