Thứ Tư, 21/09/2016, 14:49 (GMT+7)
.

Đôi nét về 2 em học sinh giỏi Tin học

Là 2/5 thành viên trong đội tuyển của tỉnh Tiền Giang tranh tài cùng 247 tài năng trẻ tin học của cả nước năm 2016, Châu Phú Vĩnh Sang và Huỳnh Lê Minh Nhật đã lãnh giải Khuyến khích. Trước đó, 2 em đã lãnh nhiều giải thưởng, là 2 bông hoa đẹp trong vườn hoa học đường thơm ngát của quê hương Long Khánh, TX. Cai Lậy.

Châu Phú Vĩnh Sang đứng thứ ba (từ phải qua).
Châu Phú Vĩnh Sang đứng thứ ba (từ phải qua).

CHÂU PHÚ VĨNH SANG

Năm học 2015 - 2016, Vĩnh Sang học lớp 9A1, Trường THCS Thái Thị Kim Hồng (xã Long Khánh, TX. Cai Lậy). Cha mẹ đều là giáo viên, có chị học rất giỏi và Vĩnh Sang cũng sớm có ý thức tự giác trong học tập.

Ngay từ những năm đầu của bậc tiểu học, em đã chăm chỉ học tập, nỗ lực hết mình để trở thành học sinh giỏi. Được sự giúp đỡ, chỉ bảo, chăm sóc tận tình của người thân và các thầy cô, em đã lãnh nhiều giải cao về phong trào thi “Viết đúng, viết đẹp”, năm 2012 em lãnh giải Khuyến khích trong Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 41, do Ban Tổ chức cấp tỉnh bình chọn.

Với Sang, thế giới công nghệ luôn hấp dẫn, nên từ kiến thức căn bản được học trên lớp, em sắp xếp thời gian tìm hiểu thêm về bộ môn Tin học. Lần đầu tiên tham dự Hội thi Tin học trẻ năm học 2014 - 2015, Vĩnh Sang có điểm cao nhất trong các thí sinh dự vòng thi cấp thị xã và lãnh giải Nhì cấp tỉnh.

Hành trình theo đuổi Tin học của Sang lại một lần nữa được cọ xát khi em tiếp tục luyện rèn và là một trong 5 thí sinh được chọn đại diện cho tỉnh Tiền Giang tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII - năm 2016, được tổ chức từ ngày 6 đến 8-8 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và em đã lãnh giải Khuyến khích.

Bên cạnh danh hiệu học sinh giỏi hàng năm, nhờ có năng khiếu về Tin học mà Vĩnh Sang tham gia tốt các cuộc thi qua Internet. Đặc biệt, em đã đoạt Huy chương Đồng trong kỳ thi tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia năm học 2011 - 2012.  Riêng năm học 2015 -2016, em lãnh được nhiều giải thưởng như: Tiếng Anh, Tin học, IOE cấp thị xã, cấp tỉnh. Em vừa trúng tuyển vào lớp 10, Trường THPT Đốc Binh Kiều - ngôi trường mơ ước của nhiều học sinh cùng trang lứa.

Huỳnh Lê Minh Nhật đại diện  học sinh giỏi của huyện Cai Lậy  phát biểu cảm nghĩ tại Lễ Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2012 - 2013.
Huỳnh Lê Minh Nhật đại diện học sinh giỏi của huyện Cai Lậy phát biểu cảm nghĩ tại Lễ Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2012 - 2013.

HUỲNH LÊ MINH NHẬT

Huỳnh Lê Minh Nhật hiện học lớp 12A1, Trường THPT Đốc Binh Kiều.

Mồ côi cha từ sớm, em và mẹ về sống với gia đình ngoại ở ấp Phú Hiệp, xã Long Khánh, TX. Cai Lậy. Ngay từ năm học đầu tiên, Minh Nhật đã biết khắc phục khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Năm học 2012 - 2013, Minh Nhật là học sinh Trường THCS Thái Thị Kim Hồng, đã đoạt giải Nhất môn Tin học cấp tỉnh. Với phần mềm sáng tạo là đề tài “Magic ABC Kids” có ý nghĩa thực tiễn cao, đã giúp em đoạt giải cá nhân phần thi lập trình cấp tỉnh năm nay và được chọn dự thi Tin học trẻ toàn quốc, đã lãnh giải Khuyến khích.

NGUYỄN THỊ MƠ

.
.
.