Thứ Tư, 19/10/2016, 13:55 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy với công tác khuyến học, khuyến tài, XD xã hội học tập

5 năm qua, Hội Khuyến học huyện Cai Lậy đã đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, là “cầu nối” tiếp sức đến trường cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Sau khi chia tách địa giới hành chính huyện Cai Lậy để thành lập TX. Cai Lậy, Hội Khuyến học huyện Cai Lậy hoạt động trên địa bàn huyện và thị xã với 35 cơ sở hội trực thuộc, hơn 10.100 hội viên. Các chi hội khuyến học được củng cố, kiện toàn, mở rộng sự liên kết với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội để đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài. 

Phòng GD-ĐT và Hội Khuyến học huyện Cai Lậy vận động Tập đoàn Lộc Trời trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Phòng GD-ĐT và Hội Khuyến học huyện Cai Lậy vận động Tập đoàn Lộc Trời trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong công tác vận động quỹ khuyến học, Hội Khuyến học huyện Cai Lậy đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, cụ thể: 5 năm qua, các cấp Hội Khuyến học huyện Cai Lậy đã vận động tặng học bổng, đồ dùng học tập cho 22.900 lượt học sinh giỏi, học sinh vượt khó học tốt, với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng. Từ sự hỗ trợ kịp thời, các em đã có thêm niềm tin và nghị lực tiếp tục đến trường, nỗ lực hơn trong học tập.

Hội Khuyến học huyện Cai Lậy còn duy trì và nhân rộng các mô hình khuyến học hiệu quả như: “Bếp ăn từ thiện”, “Khăn quàng đỏ đến trường” với hình thức nuôi heo đất hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học. Từ năm học 2011 - 2012, “Bếp ăn từ thiện” của Hội Khuyến học xã Bình Phú đã nhận hỗ trợ suất cơm trưa miễn phí cho học sinh Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, trung bình mỗi ngày phục vụ 50 suất cơm trưa cho học sinh ở xa khi học 2 buổi tại trường.

Ông Tưởng Thanh Hải, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Phú phấn khởi cho biết, sau hơn 4 năm duy trì, bếp ăn đã nhận được sự góp sức của rất nhiều tấm lòng nhân ái để luôn “đỏ lửa”. Mô hình thật sự ý nghĩa bởi hỗ trợ học sinh suất ăn trưa nhằm động viên các em phấn đấu nhiều hơn trong học tập.

Ngoài huy động tốt nguồn lực cho công tác khuyến học, khuyến tài, việc xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” ở huyện Cai Lậy cũng được triển khai thực hiện hiệu quả, các gia đình quan tâm hơn đến việc bồi dưỡng tri thức, động viên, giáo dục con cháu chăm học.

Năm 2015, huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy đã bình chọn 298 “Gia đình hiếu học” các cấp và 3 “Dòng họ hiếu học” ở xã Long Trung, Tân Phong. Nhiều gia đình duy trì hoạt động khen thưởng con cháu học giỏi trong dòng họ, tạo sự kết nối thế hệ phát huy truyền thống hiếu học, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, khích lệ phong trào học tập phát triển.

Bên cạnh đó, hoạt động của các Trung tâm Học tập cộng đồng được duy trì thường xuyên, đáp ứng nhu cầu tiếp thu kiến thức của người dân qua các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, các buổi nói chuyện chuyên đề, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm với nhiều chủ đề thiết thực về chủ trương của Đảng, kiến thức pháp luật, kiến thức sản xuất, sức khỏe, môi trường…

Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Sự nỗ lực của các cấp Hội Khuyến học ở huyện Cai Lậy trong thời gian qua đã tiếp sức ước mơ đến trường cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ tinh thần những tấm gương có thành tích học tập xuất sắc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.