Thứ Ba, 21/03/2017, 10:35 (GMT+7)
.
HỘI THI NỮ CÁN BỘ GIÁO VIÊN DUYÊN DÁNG, TÀI NĂNG TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ VIII:

Tôn vinh những bông hoa đẹp ngành Giáo dục

Tối ngày 20-3, tại hội trường Nhà Văn hóa TP. Mỹ Tho, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức khai mạc Hội thi Nữ cán bộ giáo viên duyên dáng, tài năng vòng chung kết cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII năm học 2016-2017.

d
Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh.

Tham dự hội thi lần này có 51 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các huyện, thành, thị trong tỉnh. Trong hai ngày diễn ra cuộc thi (ngày 18 và 20-3), các thí sinh đã trải qua các phần thi: Trắc nghiệm kiến thức, những quy định Luật Giáo dục, Luật Lao động, Luật Bình đẳng giới, kiến thức về tự nhiên, xã hội; thi năng khiếu hội họa, múa, hát… thi trang phục tự chọn và trang phục áo dài.

Ông Lưu Nhơn Đức, Chủ tịch CĐGD tỉnh, Phó Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Hội thi nữ cán bộ giáo viên duyên dáng, tài năng được tổ chức 5 năm 1 lần nhằm tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và sự bản lĩnh của người nữ giáo viên trong tình hình mới. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, của ngành Giáo dục nên công tác chuẩn bị cho hội thi năm nay được đầu tư chu đáo và kỹ lưỡng. Điểm mới của hội thi năm nay so với những đợt trước là có thêm phần thi trang phục áo dài để thí sinh bộc lộ sự duyên dáng của mình”.

Theo đánh giá từ Hội đồng Ban Giám khảo, năm nay, các phần thi được thí sinh đầu tư rất nghiêm túc, chu đáo, phong cách trình bày mạch lạc, lôi cuốn, sáng tạo, bộc lộ trí tuệ, năng khiếu và sự duyên dáng của thí sinh.

Bà Trần Thị Quý Mão, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Theo đánh giá từ Hội đồng Ban Giám khảo, năm nay các thí sinh đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, sự nhiệt tình, có sự đầu tư công phu đến với hội thi. Ở phần thi năng khiếu, nhiều thí sinh đã bộc lộ sự vượt trội của mình trong các tiết mục như hát, múa, diễn kịch…. Phần thi kiến thức, nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên có rất nhiều thí sinh đạt điểm rất cao. Còn đến phần thi trình diễn trang phục, các thí sinh có sự duyên dáng, phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp, không những làm hài lòng ban giám khảo mà nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả”.

Đến với cuộc thi lần này, thí sinh Đặng Thị Xuân Lan đến từ Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang chia sẻ: “Tham gia hội thi lần này, ngoài việc thể hiện sự tự tin của mình đứng trước đám đông thì đây còn là cơ hội để tôi được học tập kinh nghiệm, chia sẻ chuyên môn với các đồng nghiệp. Tôi mong rằng, ngành Giáo dục sẽ tổ chức nhiều cuộc thi thật sự bổ ích như thế cho nữ cán bộ giáo viên”.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho 2 thí sinh: Nguyễn Thị Hồng Nga đến từ Trường THPT Tân Phước và thí sinh Trần Thị Trúc Duyên đến từ Trường Mầm non Hùng Vương.

Hội thi kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Ngoài việc tôn vinh tài năng, trí tuệ, phẩm chất và vẻ đẹp của người nữ cán bộ giáo viên, hội thi còn là sân chơi bổ ích để nữ cán bộ giáo viên có thể khẳng định mình, nâng cao vị thế trong xã hội.

ĐỖ PHI

.
.
.