Thứ Hai, 31/07/2017, 15:59 (GMT+7)
.

Thành phố Mỹ Tho, sẵn sàng cho năm học mới

Thời gian qua, TP. Mỹ Tho có nhiều nỗ lực chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nguồn nhân lực cho năm học mới 2017 - 2018. Đến nay, công tác chuẩn bị ở các trường cơ bản hoàn tất, bảo đảm tốt các điều kiện đón học sinh vào lớp.

Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân được đầu tư xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp.
Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân được đầu tư xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp.

Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân trong những ngày này đang tất bật, khẩn trương cho việc đầu tư sửa chữa các hạng mục chuẩn bị cho năm học mới. Thầy Lê Văn Triêm, Phó Hiệu trưởng trường cho biết, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân đã được tỉnh và thành phố đầu tư trên 26,3 tỷ đồng để xây dựng mới các dãy phòng học, phòng chức năng, văn phòng, hội trường và đầu tư trên 3,1 tỷ đồng cho các trang thiết bị dạy và học. Phục vụ cho năm học mới 2017 - 2018, trường tiếp tục đầu tư gần 300 triệu đồng để thực hiện các hạng mục: Mở rộng nhà ăn, bếp ăn phục vụ cho học sinh bán trú; xây dựng bồn rửa tay cho học sinh; trang trí nhà vệ sinh văn minh, hiện đại; xây dựng nhà để xe, trồng lại cây xanh, bồn hoa...

Tại Trường Mầm non Bông Sen, những ngày này, đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa các hạng mục để kịp đón các cháu vào đầu năm học 2017 - 2018. Cô Phạm Ngọc Tài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chuẩn bị phục vụ cho năm học mới, trường sửa chữa một số hạng mục như: Đầu tư mái vòm để che nắng, che mưa ở phía sau hành lang của các lớp; sửa chữa lại một số nhà vệ sinh; trang bị các vật dụng phục vụ cho công tác bán trú... Trường cũng đã huy động các cháu ra lớp đạt chỉ tiêu yêu cầu đề ra; đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường được đào tạo, bồi dưỡng tốt về chuyên môn nghiệp vụ sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2017 - 2018, TP. Mỹ Tho tập trung đầu tư cơ sở vật chất từ nhiều nguồn vốn để xây dựng mới và sửa chữa các phòng học, phòng chức năng, lát gạch nền, sửa chữa nhà ăn, nâng cấp hệ thống thoát nước, tường rào, lát dal sân trường, sửa chữa nhà vệ sinh… để phục vụ năm học mới, đảm bảo nhu cầu dạy và học đúng theo quy định; đồng thời còn tập trung chuẩn bị nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới. Ông Đỗ Ngọc Bình, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP. Mỹ Tho cho biết: “Chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018, ngành tham mưu UBND TP. Mỹ Tho đầu tư kinh phí khoảng 3 tỷ đồng để sửa chữa 10 trường học; đầu tư 150 triệu đồng từ kinh phí sự nghiệp giáo dục để hỗ trợ sửa chữa 2 trường học. Trong thời gian hè, Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho đã mở 5 lớp bồi dưỡng chính trị và nhiều lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Ngành cũng sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên, luân chuyển, điều động một số giáo viên đến công tác các nơi còn thiếu, đảm bảo cho công tác giảng dạy...”.

Ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho tiếp tục quan tâm, chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tập trung các biện pháp huy động học sinh trong độ tuổi đến trường; thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch năm học. “Năm học 2017 - 2018, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh; nâng chất lượng dạy và học. Ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học 2017 - 2018...” - ông Đỗ Ngọc Bình chia sẻ.

Tuy còn những khó khăn nhất định, nhưng với sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị, đến thời điểm hiện nay, ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho đang tự tin bước vào năm học 2017 - 2018 với tinh thần quyết tâm thi đua “dạy tốt, học tốt”, hứa hẹn đạt được nhiều thành công, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Mỹ Tho lần thứ XI.

THANH TÙNG

.
.
.