Chủ Nhật, 06/08/2017, 22:12 (GMT+7)
.

Tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới đã hoàn tất. Các trường cũng đã hoàn tất khâu tuyển sinh đầu cấp. 
 
Năm học 2017-2018, huyện Tân Phú Đông có 2.751 ở độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo ra lớp, có 3.603 học sinh tiểu học và 1.134 học sinh học ở bậc học THCS. Ông Trần Quốc An, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Tính đến thờ điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, việc trang trí, quét dọn trường lớp đã cơ bản hoàn tất để chuẩn bị đón năm học mới. Năm học này, toàn huyện phấn đấu huy động 10,5% trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và 75% trẻ học mẫu giáo ra lớp. Hiện tại, toàn huyện có 5 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong năm học này, huyện sẽ tiếp tục phấn đấu nâng chất thêm 2 trường chuẩn quốc gia nữa”.
Trường Mẫu giáo Tân Phú, huyện Tân Phú Đông đã sẵn sàng chào đón năm học mới
Trường Mẫu giáo Tân Phú, huyện Tân Phú Đông đã sẵn sàng chào đón năm học mới.
 
Dạo quanh TP. Mỹ Tho những ngày này có thể thấy nhiều trường đang khẩn trương hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng để chào đón năm học mới. Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Trị cho biết: “Năm học 2017-2018, trường có 17 lớp với 560 học sinh. Hiện trường cũng đang ráo riết chuẩn bị để tạo điều kiện đón các em vào ngày tựu trường. Tuy nhiên, hiện tại một số hạng mục của trường vẫn chưa hoàn thành nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành các công trình còn lại nhằm tạo điều kiện cho các em có được điều kiện học tập tốt nhất trong năm học này”. 
 
Ráo riết lắp đặt hệ thống dây điện tại các dãy phòng học của Trường tiểu học Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho
Ráo riết lắp đặt hệ thống dây điện tại các dãy phòng học của Trường Tiểu học Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho.
Công nhân xây dựng Trường Tiểu học Long Hòa, TP. Mỹ Tho làm việc luôn cả buổi trưa để cố gắng hoàn thành các hạng mục còn lại.
Công nhân xây dựng Trường Tiểu học Long Hòa, TP. Mỹ Tho làm việc luôn cả buổi trưa để cố gắng hoàn thành các hạng mục còn lại.
 
Huyện Chợ Gạo cũng vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng khối hành chính, phòng chức năng, sửa chữa lại các phòng học cũ Trường THCS Quơn Long với kinh phí 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trường THCS Thị trấn Chợ Gạo cũng vừa được tỉnh được nghiệm thu đưa vào sử dụng 30 phòng học, khối phòng hành chánh, phòng chức năng với kinh phí 47,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Các trường: Mẫu giáo Đăng Hưng Phước, tiểu học Thạnh Hòa, tiểu học An Thạnh Thủy… cũng đã tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất để chuẩn bị năm học mới.
 
Trường THCS Thị Trấn Chợ Gạo được đầu tư xây mới khang trang với tổng kinh phí 47,8 tỷ đồng. Năm học 2017-2018, trường có 40 lớp với khoảng 1.700 học sinh và 85 cán bộ, giáo viên và nhân viên.
Trường THCS Thị trấn Chợ Gạo được đầu tư xây mới khang trang với tổng kinh phí 47,8 tỷ đồng. Năm học 2017-2018, trường có 40 lớp với khoảng 1.700 học sinh và 85 cán bộ, giáo viên và nhân viên.
 Phụ huynh và học sinh đến Trường tiểu học Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo xem thông báo để chuẩn bị cho ngày tựu trường.
Phụ huynh và học sinh đến Trường Tiểu học Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo xem thông báo để chuẩn bị cho ngày tựu trường.
Có thể nói, đến thời điểm này, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để chào đón năm học mới. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, ngành Giáo dục tỉnh nhà sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm học này. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.