Thứ Tư, 27/09/2017, 15:50 (GMT+7)
.

Trường Đại học Tiền Giang khai giảng năm học 2017-2018

Sáng 27-9, Trường Đại học Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 và nhận Giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học. Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP. Hồ Chí Minh; bà Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy; ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và hơn 1.000 sinh viên của trường tham dự.

Năm học 2016-2017, Trường Đại học Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm là 89,6%. Trường có 26 đề tài, dự án được nghiệm thu. Kỳ tuyển sinh năm 2017 được nhà trường tổ chức chu toàn, nghiêm túc, đúng quy chế với tỷ lệ trúng tuyển trên 75%. Tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên đạt 90% trong tổng số cán bộ giảng dạy... Trong năm học vừa qua, trường được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức đánh giá ngoài với kết quả đạt 83,61%.  

Ông Trần Thanh Đức đánh trống khai giảng năm học mới
Ông Trần Thanh Đức đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Trường Đại học Tiền Giang vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ
Trường Đại học Tiền Giang vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
  Nhà trường đón nhận kiểm định chất lượng giáo dục
Nhà trường đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.


Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Hà Hữu Phúc đánh giá cao quá trình hình thành và phát triển của Trường Đại học Tiền Giang trong 11 năm qua. Đồng thời yêu cầu nhà trường cần có kế hoạch, chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên cơ hữu; đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh hợp tác quốc tế…

 Sinh viên trường nô nức chào đón năm học mới
Sinh viên trường nô nức chào đón năm học mới.

Ông Trần Thanh Đức đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của nhà trường để đạt được kiểm định chất lượng giáo dục. Ông Đức cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, Trường Đại học Tiền Giang đã không ngừng nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên ngày càng được áp dụng vào thực tiễn, phong trào sinh viên được đánh giá tốt.

Trong thời gian tới, nhà trường cần không ngừng phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp tục xây dựng và đảm bảo công tác kiểm định, đánh giá nội bộ ở từng ngành, từng khoa, cần có những thay đổi mới về tư duy quản lý, nội dung đào tạo…

Dịp này, Trường Đại học Tiền Giang vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ đã có thành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu trong công tác thi đua trong công tác giáo dục và đào tạo.

ĐỖ PHI

.
.
.