Thứ Hai, 04/06/2018, 20:42 (GMT+7)
.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Thí sinh nhẹ nhõm ngày thi đầu tiên

Ngày 4-6, trên 20 ngàn thí sinh (TS) của tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Theo ghi nhận tại các hội đồng thi của TP. Mỹ Tho, thời tiết hôm nay rất thuận lợi, các TS đánh giá đề thi của 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh năm nay không quá khó, phân loại tốt TS. 

Sau khi kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, đa phần các thí sinh (TS) phấn khởi vì làm được bài.

TS ôn tập trước khi vào phòng thi.
TS ôn tập trước khi vào phòng thi.
TS ôn tập trước khi vào phòng thi.
 
Giám thị gọi vào phòng thi.
Giám thị gọi TS vào phòng thi.


 

Giám thị gọi vào phòng thi.
Giám thị phát giấy thi.

 Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn 120 phút, nhiều TS cho biết đề thi năm nay vừa sức, hầu hết các câu hỏi đều nằm trong chương trình học. Điểm chú ý của đề thi năm nay, các TS tỏ ra thích thú câu nghị luận xã hội với nội dung giải thích ý nghĩa câu tục ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

TS nộp bài thi.
TS nộp bài thi.

Em Hồ Đông Phú (học sinh Trường THCS Xuân Diệu) dự thi vào Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Em thích nhất là câu nghị luận xã hội trong đề thi. Câu tục ngữ đề cao phẩm chất đạo đức của con người là quan trọng hơn so với hình thức bên ngoài. Phần nghị luận về văn học cũng được thầy cô ôn rất kỹ trong quá trình ôn tập nên em làm rất tốt phần này”.

Còn em Nguyễn Nguyệt Quỳnh (học sinh Trường THCS Nam Định) phấn khởi cho biết, đề thi Ngữ văn năm nay không khó, các câu hỏi đều bám sát chương trình lớp 9, hy vọng em sẽ đạt trên 7 điểm.

Phụ huynh chờ con bên ngoài cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Phụ huynh chờ con bên ngoài cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Ngày thi đầu tiên các TS tỏ ra hào hứng vì đề thi Ngữ Văn tương đối dễ.
Ngày thi đầu tiên, các TS tỏ ra hào hứng vì đề thi Ngữ văn tương đối dễ.

Ở môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 20.558/20.628 TS dự thi (tỷ lệ 99,66%). Toàn tỉnh có 70 TS bỏ thi, trong đó có 56 TS bỏ thi không có lý do, 14 TS vắng có lý do.

Ở môn thi Tiếng Anh có 20.558/20.628 TS dự thi (tỷ lệ 99,66%). Toàn tỉnh có 70 TS bỏ thi, trong đó có 66 TS vắng có lý do; 4 TS vắng không lý do. Đề thi môn này đa phần các TS đánh giá vừa sức, phân loại tốt TS,  nếu chăm chỉ ôn tập có thể đạt trên điểm trung bình. 


Đ. PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.