Thứ Năm, 23/05/2019, 16:35 (GMT+7)
.

Cộng đồng trách nhiệm để tổ chức tốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

(ABO) Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 Lê Văn Nghĩa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo vào ngày 23-5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh buổi họp.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) với vai trò là đầu tàu, cần quán triệt sâu sắc nội dung, tính chất quan trọng của kỳ thi; cần phát huy những kinh nghiệm trong các lần tổ chức thi trước; tuyệt đối tuân thủ các quy định trong tổ chức thi của Bộ GD-ĐT.

Các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cần phối hợp chặt chẽ không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi cần chú ý đến công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm.., tránh tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh phát biểu ý kiến.
Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh phát biểu ý kiến.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 27-6. Toàn tỉnh có 1 cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với các Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Ngoại ngữ - Tin học, Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Đại học Nam Cần Thơ tổ chức.

Năm 2019, Tiền Giang có 13.787 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 12.738 thí sinh dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, 655 thí sinh chỉ dự thi tốt nghiệp và 394 thí sinh chỉ dự thi tuyển sinh. Toàn tỉnh có 27 điểm thi với 586 phòng thi, trong đó có 21 điểm thi dành cho thí sinh hệ giáo dục phổ thông và 6 điểm thi dành cho thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Đ. PHI


 

 

.
.
.