Thứ Ba, 25/06/2019, 12:42 (GMT+7)
.

Thí sinh Tiền Giang nhận định đề thi Ngữ Văn không quá khó

(ABO) Đúng 9 giờ 35 phút sáng ngày 25-6, hơn 13 ngàn thí sinh của tỉnh Tiền Giang đã kết thúc bài thi Ngữ Văn của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo ghi nhận tại các hội đồng thi, đa phần thi sinh đều vui mừng vì làm được bài. Đề thi Ngữ Văn năm nay không quá khó, nằm trong chương trình Ngữ Văn lớp 12. 
Thí sinh vui mừng khi hoàn thành xong bài thi đầu tiên.
Thí sinh vui mừng khi hoàn thành xong bài thi đầu tiên.
 
Đề thi năm nay gồm có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn. Ở phần đọc hiểu, đề thi cho đoạn thơ Trước Biển của nhà thơ Vũ Quần Phương yêu cầu thí sinh thực hiện 3 câu hỏi nhỏ. Ở phần làm văn nghị luận xã hội, đề thi yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về ý chí con người trong cuộc sống và viết bài văn cảm nhận về vẻ đẹp của dòng sông Hương trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Theo đánh giá của thí sinh thì đề thi không quá khó, rất dễ kiếm điểm, đặc biệt là câu nghị luận xã hội thí sinh có thể tự do trình bày quan điểm của cá nhân không lệ thuộc nhiều vào việc học thuộc lòng. Còn phần nghị luận văn học cũng khá quen thuộc với học sinh lớp 12 được ôn đi ôn lại rất nhiều lần. Theo đánh giá chung của nhiều giáo viên thì với đề thi này, thí sinh có thể dễ dàng kiếm 5 điểm nếu chịu cố gắng ôn tập theo hướng dẫn. 
 
Thí sinh Bùi Thị Hoàng Trang, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Với đề thi này, em thấy các câu hỏi không quá đánh đố thí sinh, chủ yếu nằm trong chương trình học. Em rất thích câu nghị luận xã hội nói về ý chí của con người trong cuộc sống. Em tự tin mình có thể đạt 7 điểm ở môn thi này”. 
 
 
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, ở môn thi Ngữ Văn, toàn tỉnh có 13.548 thí sinh dự thi, vắng 38 thí sinh. Các trường hợp vắng thi không có biểu hiện gì bất thường chủ yếu được miễn thi, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi ở bài thi đầu tiên. 
Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi bài thi Toán với thời gian làm bài 90 phút. 
NHÓM PHÓNG VIÊN 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.