Thứ Sáu, 21/06/2019, 13:58 (GMT+7)
.

Sẵn sàng đồng hành cùng "sĩ tử"

Khi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sắp diễn ra thì Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Tỉnh đoàn tổ chức cũng ráo riết chuẩn bị để đồng hành cùng các thí sinh (TS) trong kỳ thi quan trọng này.

Với ý nghĩa thiết thực, chương trình năm nay tiếp tục thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Chương trình “Tiếp sức  mùa thi”  năm 2019  tiếp tục  được triển khai thực hiện  với nhiều  hoạt động, trong đó có  hỗ trợ  các suất cơm  cho TS.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động, trong đó có hỗ trợ các suất cơm cho TS.

NỖ LỰC “TIẾP SỨC”

Ở Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, hầu hết TS đều dự thi ngay tại địa phương, cụ thể là các trường THPT mà các em theo học, không phải di chuyển xa đến các điểm thi như những năm trước đây. Do đó, TS có nhiều thuận lợi hơn về đi lại, ăn ở trong suốt kỳ thi diễn ra.

Mặc dù vậy, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” vẫn được Tỉnh đoàn chuẩn bị chu đáo với kế hoạch cụ thể ngay từ đầu tháng 6 để triển khai đến các đơn vị Đoàn trực thuộc nhằm hỗ trợ các TS một cách tốt nhất.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai trước và trong thời gian Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra, tập trung cao điểm từ ngày 24 đến 27-6. Toàn tỉnh sẽ có 27 Đội hình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của hơn 400 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các TS.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều nhà hảo tâm với sự hỗ trợ hiện kim, hiện vật giúp đỡ các TS. Cụ thể khi được Huyện đoàn Tân Phú Đông vận động hỗ trợ Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, bà Lê Thị Túy Vân, ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông đã đồng ý tham gia nấu cơm trưa miễn phí cho các TS. Bà Vân cho biết: “Đây là năm thứ 3 tôi tham gia chương trình này vì muốn giúp cho các em học sinh có bữa cơm trưa ngon miệng, hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi. Tôi xem các TS như con cháu trong nhà nên mỗi lần kỳ thi đến là vận động thêm gạo để cùng các tình nguyện viên của Huyện đoàn hỗ trợ cơm trưa cho các em”.

Ở các điểm thi tập trung đông TS, các tình nguyện viên sẽ đón, hướng dẫn TS và người nhà TS; phát nước uống, thức ăn nhẹ miễn phí, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ TS đến trễ hoặc gặp vấn đề khó khăn khi di chuyển đến điểm thi; phối hợp tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông…

Dự kiến, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ vận động khoảng gần 3.000 phần cơm, hàng trăm chai nước uống, bút, viết, máy tính… để hỗ trợ các TS.

Từ kế hoạch trên, không khí chuẩn bị cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi” ở đơn vị Đoàn của các huyện, thị, thành diễn ra rất sôi nổi.

Theo thống kê sơ bộ của Thành đoàn Mỹ Tho, hiện Thành đoàn đã vận động được gần 1.000 phần ăn sáng, trưa và 1.700 chai nước uống để hỗ trợ TS. Bên cạnh đó, huyện Cái Bè là địa phương có lượng TS đông nhất tỉnh với 5 điểm thi.

Ngay từ đầu tháng 6, Huyện đoàn Cái Bè đã huy động đơn vị Đoàn của các xã An Cư, Hậu Mỹ Bắc A, An Thái Trung, An Hữu và thị trấn Cái Bè phối hợp với các điểm trường tìm nhà trọ, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Cái Bè Phạm Hoàng Giang, bên cạnh đội hình chính túc trực tại các điểm thi, Huyện đoàn còn thành lập các đội hình nấu cơm, vận chuyển cơm với khoảng 75 tình nguyện viên để kịp thời phục vụ các bữa cơm miễn phí cho TS.

Mặc dù năm nay huyện Tân Phú Đông chỉ có một điểm thi ở Trường THCS-THPT Phú Thạnh nhưng Huyện đoàn Tân Phú Đông đã chuẩn bị kế hoạch, chọn địa điểm ăn cơm trưa, đội hình phương tiện đưa rước TS khi gặp khó khăn, xử lý các sự cố của TS trên đường đi thi.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Phú Đông Nguyễn Hoàng Nhựt cho biết: “Huyện đoàn đã vận động được 120 phần cơm trưa, nhiều chai nước uống để phát miễn phí cho các TS. Ngoài ra, các tình nguyện viên của chương trình sẽ tổ chức tìm nhà trọ, địa điểm nghỉ trưa cho các TS ở xã xa như Tân Thới; đồng thời, lập đội hình đưa rước và nhắc nhở các TS đi thi đúng giờ”.

NHIỆT HUYẾT TUỔI TRẺ GIỮA MÙA THI

Sau nhiều năm tổ chức, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 tiếp tục thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ TS. Trong đó, có nhiều tình nguyện viên đã từng được chương trình hỗ trợ nên rất hào hứng tham gia mỗi khi mùa thi đến.

Đơn cử như trường hợp Phó Bí thư Đoàn phường 9, TP. Mỹ Tho Trương Thị Thảo Trinh đã từng được chương trình hỗ trợ nhiệt tình, ân cần, chu đáo từ nước uống cho đến ăn trưa khi đi thi THPT.

Do đó, ở mùa thi năm nay, Trinh đã sẵn sàng tham gia chương trình ở đội hình hướng dẫn TS làm thủ tục dự thi và hỗ trợ các TS khi cần thiết.

“Tôi rất vui khi được tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” để có thể đồng hành cùng các bạn TS vượt qua khó khăn hoàn thành tốt Kỳ thi THPT Quốc gia” - Trinh chia sẻ.

Bên cạnh ý nghĩa thiết thực, thì khi tham gia Chương tình “Tiếp sức mùa thi” còn giúp đoàn viên, thanh niên rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cho bản thân.

Bạn Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Bí thư Xã đoàn Phú Đông, huyện Tân Phú Đông cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Qua đó giúp tôi trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động. Đối với tôi, việc tham gia chương trình là cơ hội để phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng và truyền ngọn lửa tình nguyện đến các em học sinh”.

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” ở các điểm thi gần như đã sẵn sàng để đồng hành cùng các “sĩ tử” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tin rằng, với sự nhiệt huyết, năng nổ của các tình nguyện viên sẽ giúp các TS thêm tự tin, thực hiện tốt bài thi của mình với kết quả cao nhất.

CAO THẮNG

.
.
.