Thứ Tư, 04/03/2020, 17:04 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid- 19) gây ra, thời gian qua, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Cán bộ y tế TP. Mỹ Tho phun hóa chất sát khuẩn tại trường học.
Cán bộ y tế TP. Mỹ Tho phun hóa chất sát khuẩn tại trường học.

Đến nay, TP. Mỹ Tho và các phường, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 (Ban Chỉ đạo) và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Bên cạnh đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh này, thời gian qua thành phố đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp như: Công tác dự phòng, phun hóa chất diệt khuẩn Cloramin B để xử lý môi trường tại 131 đơn vị gồm: 65 điểm trường thuộc thành phố quản lý, 49 nhóm trẻ tư thục, 17 đơn vị và trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; thành lập 2 Tổ cấp cứu - phòng chống dịch với mỗi tổ 7 thành viên; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, hóa chất, thuốc... để phòng, chống dịch bệnh.

Đối với công tác điều trị, thành phố cũng bố trí khu tiếp nhận và cách ly khi phát hiện ca nghi ngờ nhiễm bệnh; lập danh mục dự trù thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, chống; tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các ban, ngành, đoàn thể thành phố cũng tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với những hoạt động cụ thể như: Chủ động triển khai, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị.

Riêng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Mỹ Tho phối hợp với ngành Y tế thành phố tổ chức phun thuốc sát khuẩn trong doanh trại và thực hiện các biện pháp phòng, chống như: Kiểm tra thân nhiệt, cấp phát khẩu trang y tế cho cán bộ, lực lượng trong đơn vị; đồng thời, phục vụ tốt, đảm bảo an toàn cho Lễ giao nhận quân năm 2020.

Công an TP. Mỹ Tho tăng cường công tác quản lý cư trú, đi lại, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền. Cụ thể, Công an thành phố đã tổ chức 52 cuộc họp dân với trên 6.600 lượt người tham dự để tuyên truyền phòng, chống tội phạm kết hợp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...

Các ban, ngành, đoàn thể là thành viên của Ban Chỉ đạo thành phố còn tập trung kiểm tra, giám sát địa bàn phụ trách; ban hành quy chế hoạt động của ban chỉ đạo; duy trì chế độ báo cáo tình hình trên địa bàn phụ trách và tổ chức tham gia các cuộc họp của các ngành, các cấp theo quy định để nắm tình hình dịch bệnh và có biện pháp chủ động phòng, chống.

Mới đây, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho, Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố Nguyễn Thành Công chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại địa bàn phụ trách; giám sát chặt chẽ những người từ vùng dịch trở về; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, xử lý các trường hợp găm hàng, tăng giá đối với các mặt hàng y tế thiết yếu; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh; các phường, xã tổ chức họp dân tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân chủ động thực hiện...

THANH TÙNG

.
.
.