Thứ Ba, 03/03/2020, 09:10 (GMT+7)
.

Trường THCS Trừ Văn Thố: Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Trừ Văn Thố (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THCS Trừ Văn Thố hiện đã được đầu tư xây dựng khang trang hiện đại, với 18 phòng học và 22 phòng chức năng. Trường còn có các phòng bộ môn Vật lý, Công nghệ, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh… cơ bản đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên, học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường còn dành diện tích để xây dựng sân thể thao, bãi tập thể dục cho học sinh. Sân trường có cây xanh, bồn hoa, cây cảnh mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện.

 

ĐẦU TƯ CƠ SỞ  VẬT CHẤT

Theo cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố, để có được trường lớp khang trang, quy mô như hiện nay là kết quả sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TX. Cai Lậy và tập thể nhà trường.

Nhà trường xác định, muốn phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đạt hiệu quả cao, bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ giáo viên và học sinh thì cơ sở vật chất trường lớp phải được đầu tư những hạng mục cơ bản nhất, đảm bảo có đủ các trang thiết bị phục vụ việc dạy và học tối thiểu. Do đó, nhà trường đã tham mưu với các cấp chính quyền, kêu gọi xã hội hóa đầu tư cho giáo dục.

Sau nhiều năm huy động các nguồn vốn, Trường THCS Trừ Văn Thố đã có được cơ ngơi đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học của 75 cán bộ, giáo viên và gần 1.400 học sinh. Các phòng học đều đạt yêu cầu quy định chuẩn của Bộ GD-ĐT.

Các phòng bộ môn đạt tiêu chuẩn quy định về phòng học bộ môn, được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giảng dạy cho giáo viên; đồng thời, tạo điều kiện cho  học sinh trải nghiệm, học tập đạt hiệu quả cao.

NÂNG CHẤT DẠY VÀ HỌC

Đối với giáo viên, nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện để thầy cô được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, giúp đội ngũ giáo viên phát huy tối đa kiến thức, tinh thần trách nhiệm với nghề. Đến nay, trường có 100% giáo viên giảng dạy có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy, nhà trường còn tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên đăng ký thi đua theo chủ đề cụ thể của từng năm học.

Sau mỗi học kỳ của các năm học, nhà trường đều tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá và có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời cho cán bộ, giáo viên nhằm tạo động lực tiếp tục phấn đấu. Trường ngày càng có nhiều giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo
viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã.

Hằng năm, trường có tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều đạt từ 70% trở lên; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; duy trì sĩ số đạt 99%. Năm học 2018 - 2019, trường có tỷ lệ học sinh đậu vào lớp 10 THPT đạt trên 80%; có 19 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thị xã và 7 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 11 học sinh đạt các giải thi đấu thể dục thể thao cấp tỉnh, tăng cao so với năm học trước.

Với những nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, Trường THCS Trừ Văn Thố vừa được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đợt 1, năm học 2019 - 2020, xứng đáng với sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với sự nghiệp trồng người ở ngôi trường có bề dày lịch sử của TX. Cai Lậy.

LÊ QUANG HUY

.
.
Liên kết hữu ích
.