Thứ Hai, 18/05/2020, 21:55 (GMT+7)
.

Ngày đầu trẻ đến trường: Nhiều cung bậc cảm xúc

(ABO) Sáng 18-5, tất cả các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chính thức đón trẻ đến trường sau kỳ nghỉ hơn 3 tháng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cũng ngay trong sáng 18-5, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Huỳnh Thị Phượng đã đi thực tế, thăm hỏi tình hình trẻ đến lớp của các trường mầm non trên địa bàn TP. Mỹ Tho. 
 
R
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng thăm Trường Mầm non Kim Đồng. 
 
Ghi nhận tại các trường cho thấy, số lượng trẻ được phụ huynh đưa đến lớp rất đông. Các trường đã trang bị nước rửa tay khô ngay tại cổng vào, một số trường có máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt cho trẻ. Phụ huynh đưa trẻ đến cổng trường sẽ được giáo viên đưa lên lớp. 
 
Phụ huynh xem thông báo của trường.
Phụ huynh xem thông báo của trường.
Trao cho con nụ hôn với lời dặn
Trao cho con nụ hôn với lời dặn "Cố lên con trai!"
Đo thân nhiệt cho trẻ.
Đo thân nhiệt cho trẻ.
Ông và cháu cùng vệ sinh tay trước khi vào lớp.
Ông và cháu cùng vệ sinh tay trước khi vào lớp.
Mẹ ẳm con đến trường.
Mẹ ẵm con đến trường.
Cô dỗ dành khi trẻ khóc nhòe.
Cô dỗ dành khi trẻ khóc nhè. 
Vui mừng cùng cô vào lớp.
Vui mừng cùng cô vào lớp.
Cô hướng dẫn cho trẻ vệ sinh tay, chân ngay buổi học đầu tiên.
 Buổi học đầu tiên trẻ được cô hướng dẫn vệ sinh tay. 
 
Cô Đinh Thúy Phượng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Đồng, TP. Mỹ Tho cho biết, trường có hơn 160 trẻ từ nhà trẻ đến độ tuổi mẫu giáo. Nhìn chung, trong buổi đầu tiên, số lượng trẻ đến trường ở nhiều lớp khá đầy đủ, khoảng 80%. Còn những trẻ chưa đến lớp, nhà trường sẽ tiếp tục liên hệ để tìm hiểu nguyên nhân, động viên phụ huynh đưa trẻ đến trường. Trẻ đến trường sẽ được các cô kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh tay trước khi vào lớp. Trong tuần đầu tiên, các bé chủ yếu ổn định nền nếp, sau đó sẽ tiếp tục các phần còn lại của chương trình học kỳ II. Đối với công tác bán trú, nhà trường sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành Y tế, hướng dẫn của ngành Giáo dục, đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn cho trẻ. 
 
Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dịch vui tươi, đầy ắp tiếng cười.
Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ phòng dịch vui tươi, đầy ắp tiếng cười.
 
Theo ngành Giáo dục, toàn tỉnh hiện có 186 trường mầm non với trên 5.400 trẻ nhà trẻ và hơn 55.000 trẻ mẫu giáo, trong đó có 150 trường mầm non có tổ chức bán trú. 
 
ĐỖ PHI
 
.
.
.