Thứ Sáu, 05/06/2020, 15:48 (GMT+7)
.

Đã triển khai tốt việc dạy học trực tuyến

Chiều 3-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về đánh giá chất lượng dạy học trực tuyến, dạy học từ xa. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, trong giai đoạn toàn ngành GD-ĐT nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”, ngành GD-ĐT đã phối hợp rất tốt với các nhà mạng, tập đoàn viễn thông triển khai tổ chức dạy học trực tuyến. Học sinh đã được các giáo viên truyền dạy kiến thức cũng như hướng dẫn ôn tập qua mạng. Bên cạnh những kết quả phấn khởi thì việc dạy học trực tuyến cũng đã bộc lộ những khó khăn thách thức như: Học sinh một số địa phương chưa thật sự chú ý, tập trung học tập; an toàn qua môi trường mạng chưa được đảm bảo; một số giáo viên chưa có sáng tạo trong việc dạy học…

Tại tỉnh Tiền Giang, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội thảo trực tuyến để giới thiệu và hướng dẫn cho 38 trường THPT và các cơ sở giáo dục thường xuyên sử dụng phần mềm Zoom để tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Theo kết quả khảo sát của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có khoảng 70% học sinh lớp 12 theo học trực tuyến; trong đó, các trường có điều kiện thuận lợi như: THPT Chuyên Tiền Giang, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Chợ Gạo có tỷ lệ học sinh tham dự trên 98%. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT còn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 ở các bộ môn: Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh.

NHƯ NGỌC

.
.
.