Thứ Năm, 23/07/2020, 20:52 (GMT+7)
.

Nâng cao kỹ năng dẫn chương trình cho phóng viên, biên tập viên

 (ABO) Trong 2 ngày 23 và 24-7, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng dẫn chương trình tại hiện trường".

Quang cảnh lớp học
Quang cảnh lớp học.

Tham gia lớp học có hơn 30 học viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đang công tác tại Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang....

Học viên sôi nổi làm việc nhóm
Học viên sôi nổi làm việc nhóm.

Trong chương trình tập huấn, các học viên đã được Nhà báo, MC Bạch Dương, Biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam hướng dẫn các kỹ năng dẫn các chương trình trực tiếp, talkshow...; rèn luyện sự tự tin, làm chủ sân khấu, không gian, thời gian khi nói trước đám đông, tạo sự hấp dẫn thu hút người xem...

Bên cạnh đó, học viên được thực hành các bài tập dẫn chương trình trực tiếp và giảng viên đánh giá, góp ý từng sản phẩm, qua đó giúp học viên có kỹ năng tác nghiệp, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền thực tế của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Học viên sôi nổi làm việc nhóm
Học viên làm bài tập thực hành dẫn chương trình tại hiện trường.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Chủ tịch Hội Nhà báo Tiền Giang Nguyễn Văn Phước Cường cho biết, lớp tập huấn là một hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng dẫn chương trình cho phóng viên, biên tập viên có thêm kỹ năng, kiến thức trong tác nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo ở địa phương.

NHƯ NGỌC

.
.
.