Chủ Nhật, 09/08/2020, 17:10 (GMT+7)
.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020:

Buổi thi thứ hai: Đề Toán không quá khó

(ABO) Vui vẻ khi kết thúc giờ làm bài Ngữ Văn vào buổi sáng, buổi thi chiều ngày 9-8, TS lại phấn khởi với đề Toán. Đề Toán gồm 50 câu được nhận định là không quá khó, các kiến thức chủ yếu nằm trong lớp 12, chỉ có 2 đến 3 câu là trong chương trình lớp 11. Khoảng 10 câu hỏi đầu của đề Toán là hoàn toàn rất dễ, chỉ cần vài thao tác là có thể tìm ra đáp án. Khoảng 30 câu sau yêu cầu TS phải vận dụng linh hoạt các công thức để giải các bài toán, nhưng cũng không quá đánh đố. 
 
Thanh niên tình nguyện giúp TS ra khỏi trường thi vì trời mưa.
Thanh niên tình nguyện giúp TS ra khỏi trường thi vì trời mưa.
 
Tuy nhiên khoảng 7 đến 8 câu cuối, độ khó của đề thi đã được nâng lên, chỉ có những TS thật sự giỏi mới có thể tìm ra được đáp án. Theo nhận định của các giáo viên dạy Toán thì để đạt điểm 5 là hoàn toàn không khó, điểm 9 điểm 10 chắc chắn sẽ nhiều hơn năm ngoái; dự kiến phổ điểm chủ yếu sẽ là 6 đến 7 điểm. 
 
Thí sinh phấn khởi vì làm được bài.
Thí sinh phấn khởi vì làm được bài.
 
Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Tiền Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Phương Toàn cho biết, ngày thi đầu tiên ở Tiền Giang đã kết thúc tốt đẹp. Công tác an ninh, đảm bảo phòng chống dịch bệnh được triển khai nghiêm túc. Mỗi hội đồng thi, TS và cán bộ coi thi đều đeo khẩu trang và có trang bị nước rửa tay sát khuẩn. 
 
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, ở buổi thi môn Toán, toàn tỉnh có 14.228 TS dự thi, vắng 30 thí sinh, đạt tỷ lệ (99,79%), không có TS vi phạm quy chế thi.
 
NHÓM PV
.
.
.