Thứ Sáu, 23/10/2020, 11:47 (GMT+7)
.

Tạo sân chơi vui, khỏe cho trẻ mầm non

Với mục đích giúp trẻ ở độ tuổi mầm non có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, hơn 20 năm qua, Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã đưa môn Aerobic (thể dục nhịp điệu) vào giảng dạy.

Học nhảy Aerobic cho trẻ mầm non là sự kết hợp giữa âm nhạc và vận động toàn diện cơ thể trẻ, mang lại hiệu quả về thể lực, trao đổi chất tốt, tăng cường hệ miễn dịch và giúp trẻ thư giãn, tăng cường sự ghi nhớ ở trẻ; đồng thời, giúp trẻ có thân hình dẻo dai, khỏe mạnh.

 Tập Aerobic tạo không khí vui tươi cho trẻ.
Tập Aerobic tạo không khí vui tươi cho trẻ.

Hiểu được tầm quan trọng của bộ môn này, Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm đã đưa Aerobic vào giảng dạy từ năm 1996. Giai đoạn đầu, việc đưa Aerobic vào giảng dạy của trường gặp nhiều khó khăn, bởi môn học này còn khá xa lạ với các bậc phụ huynh và các bé. Do đó, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, phổ biến đến phụ huynh những lợi ích khi cho trẻ tham gia môn học thể dục Aerobic.

Đến nay, số lượng trẻ của Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm tham gia lớp học Aerobic là hơn 200 trẻ. Aerobic trở thành một trong những môn học năng khiếu của nhà trường và phụ huynh tự nguyện đăng ký khóa học Aerobic cho trẻ với những bài tập phù hợp ở từng độ tuổi. Tại trường, các bé được học từ mức độ làm quen đối với các bé lớp mầm (từ 24 - 36 tháng tuổi) và nâng cao đối với các bé từ 3 - 6 tuổi. Mỗi tiết học Aerobic ở trẻ sẽ kéo dài khoảng 30 phút, trên nền nhạc vui tươi, sinh động.

Chính vì có đông trẻ theo học môn năng khiếu Aerobic nên cần giáo viên có nhiều kinh nghiệm của các đơn vị uy tín giảng dạy để khóa học đạt chất lượng. Theo đó, Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm đã phối hợp với những giáo viên, huấn luyện viên tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho trực tiếp giảng dạy, đảm bảo những kỹ năng và an toàn cho trẻ.

Huấn luyện viên bộ môn Aerobic tại Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm Trần Thị Phượng cho biết: “Khi trẻ vận động ở độ tuổi mầm non sẽ giúp trẻ có sự phát triển tốt về sau và đây được xem là “giai đoạn vàng” để đẩy mạnh sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi mở nhạc lên, các bé hào hứng nhảy theo bài hát. Việc thực hiện các bài nhảy trên nền nhạc sôi động sẽ giúp trẻ luôn vui vẻ, tinh thần thoải mái, năng động trong vui chơi và tăng khả năng cảm thụ âm nhạc, giúp trẻ luôn cảm thấy hứng thú mỗi khi tới lớp”.

Theo nhìn nhận của cô Hồ Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm, giá trị thể chất và tinh thần mà môn Aerobic mang đến là rất lớn. Đây là môn vận động rất phù hợp ở độ tuổi trẻ mầm non để phát triển toàn diện, giúp trẻ năng động, tự tin hơn. Đặc biệt, qua các giờ học Aerobic, trường đã phát hiện nhiều bé có năng khiếu để bồi dưỡng, tham gia biểu diễn, dự thi trong các chương trình văn nghệ, cuộc thi của trường, của TP. Mỹ Tho. Thực tế, nhiều năm qua, tại các Cuộc thi Aerobic mừng Đảng - mừng Xuân do Trung tâm Thể dục thể thao phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho tổ chức, Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm luôn đoạt giải cao…

NHƯ NGỌC

.
.
.