Thứ Hai, 19/10/2020, 10:58 (GMT+7)
.

Chuyện vượt khó của sinh viên Hồ Thúy Hồng

Sinh ra không biết mặt cha, hơn 20 năm qua, em Hồ Thúy Hồng (sinh năm 1997), sinh viên lớp Đại học Công nghệ thực phẩm 17B, khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Tiền Giang lớn lên bằng tình yêu thương, sự che chở của mẹ. Dù không may mắn như bạn bè nhưng Hồng vẫn quyết tâm đến trường, nuôi khát vọng về một tương lai tươi sáng.

Vượt qua khó khăn, Hồng luôn chăm chỉ học tập  và đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Hiện tại, Hồng đang sống cùng với mẹ, hai người dì và một người anh họ đều bị bệnh tâm thần, không có khả năng lao động tại phường 7, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Gia đình Hồng thuộc diện hộ nghèo. Mặc dù chỉ làm công nhân của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho nhưng mẹ em là cô Hồ Tuyết Nhung (sinh năm 1968) đang là lao động chính của gia đình. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ cũng như hoàn cảnh bệnh tật của hai dì và anh họ nên từ nhỏ Hồng đã có ý chí vượt khó, luôn tự chăm sóc bản thân và phấn đấu trong học tập.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, Hồng cho biết, mỗi lần hai dì và anh họ tái phát bệnh là em cùng mẹ phải chật vật chăm sóc. Khi bị bệnh, các dì và anh họ của em không ngủ, cứ cãi vã nhau suốt cả ngày, những lúc bệnh nặng hơn có thể đập phá đồ đạc trong nhà.

Dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng Hồng vẫn quyết tâm đến trường. Trong suốt 12 năm học phổ thông và 3 năm học đại học hiếm khi nào Hồng nghỉ học. Thương mẹ cực nhọc, Hồng rất ngoan ngoãn, chăm chỉ và tự lập sớm. Ngoài thời gian học trên lớp, Hồng còn đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải việc học và phụ giúp mẹ chăm lo cho hai dì và anh họ.

Nhiều lúc gia đình rơi vào bế tắc, túng quẫn, Hồng từng có ý định nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, Hồng nghĩ chỉ có học mới thoát được nghèo nên em đã cố gắng tiếp tục đến trường. Công việc làm thêm tuy bận rộn nhưng chưa bao giờ Hồng lơ đãng việc học. Vượt qua khó khăn, Hồng luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức và đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Nói về dự định trong thời gian tới, Hồng chia sẻ: “Dù mẹ em tuổi đã cao nhưng một mình gồng gánh nuôi cả gia đình. Do đó, em mong chỉ sớm ra trường để kiếm việc làm nuôi sống bản thân và gia đình. Dù khó khăn đến mấy, em cũng không bỏ cuộc. Em tin nếu mình có ước mơ, hoài bão và cố gắng kiên trì với con đường đã chọn thì mọi trở ngại đều vượt qua và chỉ có học mới thoát được nghèo khó”.

Với những cố gắng và nỗ lực vượt khó, sinh viên Hồ Thúy Hồng xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn trẻ noi theo. Hy vọng, những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

VĨNH SƠN

.
.
Liên kết hữu ích
.