Thứ Năm, 01/10/2020, 21:57 (GMT+7)
.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực

 (ABO) Chia sẻ với Báo Ấp Bắc trước thềm năm học mới, Phó Giáo sư - Tiến sĩ (PGS-TS) Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang phấn khởi cho biết, qua 15 năm xây dựng và phát triển có thể nói rằng, Trường Đại học Tiền Giang đã khẳng định được uy tín, chất lượng về đào tạo của mình; tỷ lệ sinh viên ra trường kiếm được việc làm ngày càng cao, thu nhập tốt, có nhiều cơ hội thăng tiến. 
 
Cũng theo PGS-TS Võ Ngọc Hà, một trong những hướng đi đúng đắn mà nhà trường đã và đang hướng tới là thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp với tình hình, nhu cầu địa phương, đáp ứng được sự kỳ vọng lớn của toàn xã hội. 
 
Đồng chí Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang.
 Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang Võ Ngọc Hà.
* Phóng viên (PV): Thưa Hiệu trưởng, tính đến thời điểm này, tình hình tuyển sinh của Trường Đại học Tiền Giang năm nay ra sao? 
 
* PGS-TS Võ Ngọc Hà: Kỳ tuyển sinh năm 2020, Trường Đại học Tiền Giang tuyển sinh 25 ngành đào tạo với 1.850 chỉ tiêu, trong đó có những ngành mới như: Chăn nuôi, Bảo vệ thực vật… Trong phương thức xét tuyển điểm học bạ cho kỳ tuyển sinh năm 2020, đến nay đã có 1.283 sinh viên được trúng tuyển và đã làm thủ tục nhập học, đạt tỷ lệ trên 81%. Nhà trường còn chờ công bố kết quả ở các lần xét tuyển tiếp theo phương thức xét điểm thi. 
 
* PV: Đâu là những điểm nhấn trong công tác đào tạo của Trường Đại học Tiền Giang trong thời gian qua, thưa Hiệu trưởng? 
 
* PGS-TS Võ Ngọc Hà: Những năm qua và trong những năm học tiếp theo, phương thức đào tạo được nhà trường chú trọng là thực tập nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, giúp sinh viên tìm kiếm việc làm hiện là 2 vấn đề lớn được trường quan tâm trong chiến lược đào tạo của mình. Theo đó, những năm qua, Trường Đại học Tiền Giang đã tích cực hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp trong chương trình đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên như xây dựng các chương trình đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tế của xã hội, hỗ trợ sinh viên thực hành thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường ở 21 ngành đào tạo bậc Đại học và 12 ngành đào tạo bậc Cao đẳng. 
 
Đặc biệt, trong các ngành mà nhà trường đào tạo, tất cả các sinh viên được thực tập trên hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, giống như tại các đơn vị doanh nghiệp. Đây là điều kiện tốt cho các em khi ra trường đi làm không bị lúng túng khi tiếp xúc thực tế. Với hình thức giảng dạy vừa truyền đạt vừa thực hành đồng thời kết hợp nghiên cứu thảo luận, phản biện của sinh viên và kết luận của giảng viên, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tiền Giang từng bước nâng lên cả hai mặt vừa cung cấp kiến thức cho sinh viên, đồng thời cũng tạo môi trường để sinh viên phát huy khả năng tư duy nghiên cứu của mình trên lĩnh vực chuyên môn được đào tạo với thực tiễn. Đây là khả năng cần thiết mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần được trang bị đáp ứng nhu cầu phục vụ xã hội sau này.
 
* PV: Trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ có những định hướng nào trong công tác đào tạo, thưa Hiệu trưởng? 
 
* PGS-TS Võ Ngọc Hà: Có thể nói, mục tiêu cũng như sứ mạng mà nhà trường đang hướng tới là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực không chỉ cho địa phương, mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự ra đời của trường trong suốt 15 năm qua, đã là cơ hội để các em học sinh phấn đấu để tiếp nhận học vấn đại học như ở các cơ sở đại học trung ương, góp phần làm giảm bất bình đẳng về cơ hội học tập. Và đó cũng là điều kiện để mọi người tiếp cận với tri thức, đem tri thức trở lại phục vụ lợi ích cộng đồng. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện khung chương trình đào tạo các ngành học, chú trọng công tác thực hành cho sinh viên, chú trọng kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, nâng cao hơn nữa tỷ lệ có việc làm của sinh viên…. 
 
* PV: Xin cảm ơn Hiệu trưởng! 
 
PHƯƠNG PHƯƠNG (thực hiện
 
.
.
.