Thứ Tư, 28/10/2020, 20:56 (GMT+7)
.

Trường THCS Thanh Xuân trở thành trường thành viên Cambridge

 

Trường THCS Thanh Xuân (Thanh Xuân, Hà Nội)
Trường THCS Thanh Xuân (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trường THCS Thanh Xuân đã chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của Cambridge, trở thành trường thành viên với mã số VN252. Đây là trường THCS công lập đầu tiên của Hà Nội gia nhập hệ thống này.

Sáng 28-10, Trường THCS Thanh Xuân tổ chức lễ công nhận Trường Quốc tế Cambridge - VN252 tại địa chỉ đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Trường THCS Thanh Xuân đã chính thức được Tổ chức Khảo thí và giáo dục quốc tế Cambridge (CAIE) công nhận là trường thành viên vào ngày 16-10. Đây là trường THCS công lập đầu tiên của Hà Nội gia nhập mạng lưới các trường quốc tế toàn cầu của Cambridge, được lựa chọn giảng dạy giáo trình quốc tế trong tổng số 70 môn học THCS của Cambridge toàn cầu và theo yêu cầu đặc thù của Chương trình song bằng IGCSE.

Trước đó, ở bậc THPT đã có Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã chính thức được công nhận là trường thành viên trong hệ thống Cambridge International, mang mã số VN 283.

Chương trình giáo dục Cambridge được xây dựng cho học sinh tuổi từ 11 - 19 và được chia làm ba giai đoạn chính: Sơ cấp, trung cấp và cao cấp tương ứng với trẻ học khối 6 - 8; khối 9 - 10; khối 11 - 12 của chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam.

Chương trình trung cấp Cambridge IGCSE là một trong những chương trình được giảng dạy nhiều nhất trên thế giới, cho học sinh độ tuổi 14 - 16, nhằm chuẩn bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để theo học Chương trình cao cấp A-level và theo học tại các trường đại học thế giới. Mỗi năm, có gần một triệu học sinh từ hơn 10 nghìn trường Cambridge tại 160 quốc gia theo học chương trình này.

Ông Christine Özden, Tổng Giám đốc điều hành Tổ chức Khảo thí và giáo dục quốc tế Cambridge, cho biết: “Chúng tôi vui mừng được công bố rằng, Trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam đã chính thức được phê duyệt là trường quốc tế Cambridge và chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của chúng tôi. Tôi chúc nhà trường thành công và luôn mong chờ được thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả và lâu dài với nhà trường”.

Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Xuân Ngô Thị Diệp Lan chia sẻ: Hơn hai năm qua nhà trường đã có sự chuẩn bị kỹ càng, đã xây dựng và cải thiện rất nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác quản lý điều hành, chất lượng giảng dạy, môi trường sư phạm, cơ sở vật chất… và đã đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của CAIE. Trên cơ sở đó, nhà trường đã được công nhận là Trường quốc tế Cambridge và đã chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của Cambridge. “Chúng tôi hiểu rằng đây chỉ là bước khởi đầu trong tiến trình đổi mới giáo dục trong nỗ lực hỗ trợ học sinh trở thành công dân toàn cầu của thế kỷ 21” - bà Lan cho biết.

(Theo nhandan.com.vn)

.
.
.