Thứ Sáu, 30/04/2021, 08:42 (GMT+7)
.

Ngành GD-ĐT Tiền Giang: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(ABO) Ngày 29-4-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Công văn 597 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Công văn nêu rõ: Nhằm đảm bảo an toàn cho các cơ sở giáo dục trong học kỳ II năm học 2020-2021, các kỳ thi tuyển sinh năm học 2021-2022 và thi Trung học phổ thông năm 2021, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tổ chức tuyên truyền tình hình dịch bệnh Covid-19 trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2021

Các đơn vị thông tin đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên nên hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết. Luôn đề cao cảnh giác không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Toàn ngành giáo dục tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; đảm bảo công tác thông tin theo đúng quy định; thực hiện thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, ứng dụng Bluezone, ứng dụng “An toàn Covid”; thực hiện hướng dẫnđeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Vận động cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, người lao động, học sinh, học viên nghiêm túc thực hiện: “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”.

2. Công tác tổ chức chuẩn bị cho trẻ em, học sinh và học viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2021

Trước khi tổ chức cho trẻ em, học sinh và học viên đi học trở lại, các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp theo quy định. Tổ chức vệ sinh sạch sẽ các khu vực vui chơi trong sân trường, vệ sinh các thiết bị, đồ chơi ngoài trời, đồ dùng đồ chơi trong lớp, bếp ăn và tất cả các thiết bị dụng cụ trong bếp.

h

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường, vào lớp học. (Ảnh chụp Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP. Mỹ Tho). Ảnh: Phi Công.

Trong ngày đầu tiên tổ chức hoạt động dạy và học sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2021 (ngày 4-5), các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc những công việc sau:

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên phải đeo khẩu trang; tổ chức đo thân nhiệt; thực hiện khai báo y tế (sử dụng các ứng dụng, tờ khai điện tử,…các đơn vị hoàn thành trước 10 giờ 00 phút ngày 4-5; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn trong trường học.

- Thủ trưởng các đơn vị tổ chức rà soát nắm thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên khai báo y tế; những trường hợp khai báo có đến các địa điểm liên quan đến dịch Covid-19 hoặc đã từng tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt kéo dài sẽ tiếp tục tạm nghỉ học để theo dõi tại nhà. Các trường hợp nghi ngờ có liên quan đến dịch Covid-19 thì báo ngay cho các cơ sở y tế địa phương để phối hợp theo dõi.

Trong những ngày tiếp theo (sau ngày 4-5): Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên thực hiện đeo khẩu trang; tổ chức đo thân nhiệt; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

3. Các phòng GD-ĐT và các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở báo cáo tình hình hoạt động dạy và học sau kỳ nghỉ lễ về Sở GD-ĐT 14 giờ 00 phút ngày 4-5-2021.

Căn cứ nội dung công văn này, các Phòng GD-ĐT tổ chức triển khai những nội dung có liên quan đến các cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý.Trưởng các Phòng GD-ĐT, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở GD-ĐT về công tác đảm bảo an toàn cho trẻ em, học sinh, học viên đi học trở lại sau sau kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm 2021 và việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường theo quy định.

M.T

.
.
.