Thứ Sáu, 04/06/2021, 14:34 (GMT+7)
.

Đề thi môn Ngữ văn mang nhiều ý nghĩa giáo dục

(ABO) Sáng 4-6, toàn tỉnh Tiền Giang có 18.879 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022, đạt 99,78% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Sau khi kết thúc thời gian 120 phút làm bài môn Ngữ Văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022, đa số thí sinh tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhận định đề thi năm nay cơ bản, sát với chương trình đã được ôn tập.

Các thí sinh dự thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Các thí sinh dự thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Câu nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về hành vi vô cảm, thấy người bị nạn lại bỏ đi, đưa những ánh nhìn lạnh lùng, vô cảm, thậm chí có kẻ lợi dụng cơ hội để hôi của, ăn cắp, lấy tài sản của người gặp nạn…

Câu nghị luận được nhận định là cơ bản, mang ý nghĩ giáo dục cao cho thí sinh. Khi xã hội ngày càng phát triển, con người bận rộn với cuộc sống, với những dự định riêng của mình nên đôi lúc vô hình chung tạo nên khoảng cách giữa người với người, chúng ta và mọi người ít có thời gian quan tâm đến người khác hơn.

Các thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn.
Các thí sinh trao đổi với nhau sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn.

Thí sinh Hồ Tôn Quang Nghĩa cho biết: “Năm nay, em dự thi vào Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Em thấy đề thi môn Ngữ văn vừa sức, đã được thầy cô ôn tập kỹ, em nghĩ mình sẽ đạt điểm số cao ở bài thi này”.

Phần nghị luận văn học phân tích 2 đoạn thơ trong bài thơ "Viếng lăng Bác" của tác giả Viễn Phương được nhiều thí sinh ưa thích do sát nội dung ôn tập và mang nhiều ý nghĩa.

* Sáng cùng ngày, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười cùng Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đến kiểm tra các hội đồng thi, điểm thi các trường gồm: THPT Chuyên Tiền Giang, THCS Xuân Diệu (thuộc Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu).

Đồng chí Nguyễn Văn Mười kiểm tra công tác coi thi tại hội đồng thi trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười kiểm tra công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc Hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Tại mỗi điểm thi, đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu tất cả hội đồng thi cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như yêu cầu thí sinh mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện kiểm tra thân nhiệt trước khi vào hội đồng thi. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu các hội đồng thi phải đảm bảo và thiết kế các phòng dự trữ, dự phòng để có thể ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

ĐỖ PHI - NHƯ NGỌC - CAO THẮNG

.
.
.